Đồ chơi nấu ăn cung cấp cho trẻ những kỹ năng gì?

đồ chơi nấu ăn

Đồ chơi nấu ăn cung cấp cho trẻ thế giới vui chơi và học tập

Nấu ăn có thể giúp trẻ nhỏ học và thực hành một số khái niệm toán học cơ bản và xây dựng kỹ năng ngôn ngữ. Và kinh nghiệm nấu ăn với ba mẹ có thể giúp xây dựng sự tự tin và đặt nền móng cho thói quen ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, cho trẻ chơi đồ chơi nấu ăn ngay từ nhỏ sẽ giúp trẻ quen thuộc và thuần thục với đồ dùng nhà bếp.

Làm thế nào đồ chơi nấu ăn có thể giúp trẻ đạt được nhiều kỹ năng

Mang trẻ em vào bếp có thể đem lại lợi ích cho trẻ bằng nhiều cách. Nấu ăn có thể giúp:

  • Xây dựng các kỹ năng cơ bản.

Bạn có thể giúp con bạn trau dồi kỹ năng toán học cơ bản bằng cách làm một cái gì đó đơn giản như đếm trứng hoặc đổ nước vào một cốc đo. Bạn có thể hỏi điều gì đến trước, thứ hai và thứ ba hoặc đếm với nhau khi bạn cắt trái cây là salad. Khi bạn đọc một công thức với nhau, bạn đang giới thiệu những từ mới vào từ vựng của con bạn và thúc đẩy việc biết chữ. Các bước tiếp theo trong công thức có thể thực hiện các kỹ năng nghe.

Trẻ em trước tuổi đi học là những người biếng ăn khét tiếng và đưa chúng vào bếp để nấu ăn có thể giúp trẻ mở ra những thị hiếu mới. Vì vậy, khuyến khích trẻ để thích các loại thực phẩm và nói về những gì thức ăn lành mạnh làm cho cơ thể phát triển.

  • Giúp trẻ em khám phá với giác quan của mình.

Trẻ học cách khám phá bằng giác quan và nhà bếp là nơi lý tưởng để làm việc đó. Để trẻ lắng nghe âm thanh của tất cả các loại dụng cụ nhà bếp. Nếu có thể hãy để trẻ cảm nhận tất cả các loại thực phẩm rau củ hàng ngày bằng mắt và tay.

  • Tăng sự tự tin.

Trẻ nhỏ thích thể hiện những gì chúng có thể làm và làm việc trong nhà bếp đồ chơi riêng tạo cơ hội để đạt được thành công. Nếu con bạn mong muốn một bữa tiệc buffe hay một bữa tiệc trà chiều. Đừng từ chối mà hãy dành ít phút bên con bạn giới thiệu từng món ăn và khen ngợi nỗ lực của trẻ.

Một vài nhiệm vụ trong nhà bếp đặc biệt phù hợp với trẻ em từ 3 đến 5 tuổi. Điều quan trọng là tạo cho trẻ “công việc” đáp ứng được trình độ kỹ năng của mình và là thứ trẻ thích.

Ngoài ra hãy để trẻ giúp bạn “đọc” một cuốn sách nấu ăn bằng cách lật các trang. Và chỉ cho chúng từng hình ảnh minh họa cũng như cách làm. Đây là cách tăng kỹ năng ngôn ngữ cũng như ghi nhớ những món ăn.

Dành thời gian trong nhà bếp với con cái của bạn có thể thúc đẩy sự quan tâm đến thức ăn và nấu ăn sẽ kéo dài suốt cuộc đời!

Tham khảo những dụng cụ đồ chơi nấu ăn an toàn cho bé tại cửa hàng đồ chơi gỗ kendotoy 

nguồn: kendotoy