Đồ chơi trẻ em bằng gỗ | Hướng dẫn cách chọn đồ chơi theo từng kỹ năng

đồ chơi trẻ em kỹ năng

Đồ chơi trẻ em bằng gỗ có thể mang lại điều gì cho con bạn?

Những món đồ chơi trẻ em bằng gỗ hình thành nên con người của trẻ trong tương lai!

Trẻ em rất thích được sáng tạo và sử dụng trí tưởng tượng của chúng. Chính đồ chơi trẻ em bằng gỗ đã cung cấp những cơ hội để chúng làm được điều đó. Và đóng một vai trò quan trọng trong việc làm phong phú thêm cuộc sống thường nhật của trẻ em. Bằng cách cho các bé cơ hội để sáng tạo, bạn sẽ giúp phát triển sự tự tin của bé và bản lĩnh tự giải quyết các vấn đề xảy ra. Thông thường, đó là một món đồ chơi đơn giản mà cung cấp một loạt các giá trị chơi (đồ chơi thông minh, đồ chơi sáng tạo, đồ chơi giáo dục…)

Ví dụ, đồ chơi sáng tạo bộ cầu vòng có rất nhiều khả năng chơi cho bé. Cũng như nhiều sự học hỏi và phát triển tư duy. Bên cạnh những kỹ năng xếp hình là sự kết hợp giữa mắt và tay lanh lẹ. Một số trong những điều khác trẻ có thể học hỏi được là về màu sắc (nhận dạng), kích thước (lớn hơn, nhỏ hơn và lớn nhất, nhỏ nhất), vị trí (trên, dưới, giữa, sau, trong một ngôi nhà lắp ghép), số (bao nhiêu, học đếm), và trình tự (từ cái này xếp tiếp cái khác).

Ngoài ra, nó có thể được sử dụng cho vui chơi và các trò chơi giàu trí tưởng tượng và các vận động. Chẳng hạn như giữ sự thăng bằng giữa các khối gỗ, thảy vòng, tung hứng! Và cuối cùng chúng cung cấp cơ hội cho trẻ phát triển ngôn ngữ. Sự giao tiếp học tập giữa bố mẹ và bé.

Tất nhiên, điều quan trọng là đồ chơi được giữ sạch sẽ và luôn trong tình trạng tốt nhất. Nếu bạn tôn trọng đồ đạc của trẻ, Chúng sẽ học được cách chia sẻ sự tôn trọng này (giữ gìn đồ gọn, sạch). Ngoài ra, sự cẩn trọng trong việc chọn lựa đồ chơi để chúng đạt được sự an toàn tuyệt đối cho trẻ. Những đồ chơi nguy hiểm, độc hại hay tự chế phải được kiểm soát chặt chẽ từ những bậc phụ huynh giàu kiến thức.

Dưới đây là một số gợi ý để lựa chọn đồ chơi trẻ em bằng gỗ cần thiết cho trẻ phát triển

1. Đồ chơi khuyến khích trẻ bắt chước cuộc sống thực (đồ chơi nhập vai, đồ chơi sáng tạo)

Điều quan trọng trong giai đoạn trẻ đang phát triển nhận thức. Là phải có đồ chơi khuyến khích trẻ sử dụng trí tưởng tượng của chúng, phát triển sáng tạo và kỹ năng xã hội. Những mô hình giống y nguyên bản thật như: đồ chơi nhà bếp, bộ dụng cụ nấu ăn, thành phố tương lai hay xe giao thông. Tất cả chúng đều giúp đỡ trẻ tìm hiểu về thế giới xung quanh bằng cách đưa chúng đến đúng cấp độ của trẻ (độ tuổi, giai đoạn phát triển). Có một lựa chọn thú vị mà không thể bỏ qua là các món đồ chơi cho bé gái điệu đà. Những mô hình nhà búp bê, các bộ sưu tập thời trang sẽ là lựa chọn số một cho bé hình thành tính cách yêu kiều thục nữ của mình trong tương lai.

bếp đồ chơi nấu ăn cho bé

2. Đồ chơi thông minh truyền cảm hứng cho việc giải quyết vấn đề:

Đồ chơi như phân loại hình dạng, nhận hình, đồ chơi lắp ghép, xếp hình và các câu đố giúp trẻ phát triển sự tập trung và kỹ năng giải quyết vấn đề. Mà trẻ sẽ rất cần khi chúng đi học và trong suốt cuộc đời trưởng thành sau này.

Đồ chơi nhận hình bé học hình học

 

Cho bé nhận hình và phân loại màu sắc, vận động kéo đẩy

3. Đồ chơi sáng tạo kích thích trí tưởng tượng của trẻ

Các khối xây dựng là rất cần thiết mà trẻ nào cũng cần có. Những chi tiết đa dạng về màu sắc, kích thước, hình dạng bắt buộc trẻ phải động não và tìm cách làm cho chúng đi đúng hướng. Sắp xếp sao cho sự hợp lí cao nhất, hoặc đơn thuần chỉ là mô phỏng lại các hình mẫu trẻ gặp trong cuộc sống.

đồ chơi gỗ bộ xếp hình sáng tạo

4. Đồ chơi âm nhạc:

Trẻ em rất thích các âm thanh vui tai, hoặc ngân vang theo nhịp điệu. Một chiếc đàn âm thanh hay bộ xúc xắc sẽ giúp trẻ cảm âm tốt nhất. Ngoài ra để trẻ tiếp cận với những đồ chơi âm nhạc. Có thể bạn đã đánh dấu một bước ngoặt trong việc tìm kiếm và thể hiện tài năng của trẻ sau này.

đồ chơi gỗ đàn gõ con ong

 

5. Đồ chơi giáo dục, bảng chữ cái và sách truyện hay

Trẻ em nên được tiếp cận với càng nhiều sách càng tốt. Ngay cả khi trẻ chỉ giả vờ để đọc như người lớn. Lúc này là để hình thành suy nghĩ và thể hiện sự quan trọng của sách trong cuộc sống của trẻ. Khi chúng bắt đầu thích thú với những cuổn sách, bạn sẽ rất dễ dàng dạy cho bé học bằng bảng chữ cái. Với sự tò mò, mong muốn được đọc những câu chuyện hay, sẽ là động lực cho bé ghi nhớ và học chữ.

đồ chơi gỗ bảng xếp học chữ và số

bảng chữ tiếng việt nam châm 2 mặt
bảng chữ tiếng việt nam châm 2 mặt

 

Tuy nhiên một món đồ chơi tốt ngoài tính năng ra, cần phải bao gồm cả những yếu tố dưới đây:

  • Đồ chơi tốt là an toàn và độ bền cao điều này có hoàn hảo ở đồ chơi trẻ em bằng gỗ
  • Là thú vị để trẻ sử dụng (Tùy vào tính cách và giới tính)
  • kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng.
  • Khuyến khích sự tò mò và tháo vát.
  • là một công cụ để trẻ học tập.
  • Phải mang yếu tố thách thức, nhưng không được khiến trẻ bực bội (quá khó so với tuổi của trẻ)
  • Kéo dài thời gian chơi lâu dài mà trẻ không chán (sự tương tác với đồ chơi cao)

Trên đây là những gợi ý tốt nhất của chúng tôi. Nếu cần thêm thông tin hay tư vấn chuẩn xác hơn. Bạn có thể tham khảo những chuyên gia, bác sĩ hàng đầu về chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam hay nước ngoài. Hy vọng những thông tin trên bổ ích và giúp bạn tốt hơn trong nuôi dạy trẻ thời đại công nghệ mới này.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mọi ý kiến đóng góp bạn có thể phản hồi về chúng tôi qua fanpage facebook, hoặc email bên dưới.

Kendotoy Việt Nam 335 Nguyễn Trọng Tuyển, F1, Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0949 89 8379

Email: kendotoy@gmail.com