Dạy trẻ những điều gì thông qua đồ chơi trẻ em bằng gỗ

Hướng dẫn bảo quản đồ chơi gỗ

Dạy trẻ những điều gì thông qua đồ chơi trẻ em bằng gỗ

Bạn đã từng đặt ra câu hỏi, có thể thông qua đồ chơi trẻ em bằng gỗ để dạy gì cho trẻ?  “Chúng vui học đồ chơi ở nhà và trong lớp học như thế nào?”. Chúng tôi đã cho trẻ thảo luận và nhớ lại những kỷ niệm của các đồ chơi yêu thích trước khi tham gia vào một hoạt động để khám phá và thử nghiệm đồ chơi.

Trẻ em xem xét các vật liệu đồ chơi được làm từ gì, nhìn vào các bộ phận của một ‘đồ chơi bị hỏng’ và làm việc cùng nhau để tạo dựng lại nó. Trẻ em tham gia vào một công việc phát triển sáng tạo để tạo ra một bức tranh ghép hoặc hoàn chỉnh. Chúng tự thiết lập cửa hàng đồ chơi bằng cách sử dụng cửa hàng bán đồ và mua sắm đồ chơi theo vai trò riêng của từng cá thể. Trong suốt hoạt động, các câu lệnh và cụm từ riêng được trẻ áp dụng vào từng loại hoạt động khác nhau.

đồ chơi gỗ thông minh

Các thu lượm kỹ năng và kiến thức này được khám phá như một hệ thống có chuẩn mực và thăng tiến và do đó, bạn có thể hướng dạy trẻ nhiều điều qua các hoạt động.

Mỗi phần của hoạt động nhỏ có một số câu hỏi gợi ý đằng sau có thể được đặt ra cho trẻ em để thử và gợi ra sự hiểu biết và lý luận của chúng. Những điều này có thể được sử dụng trực tiếp bởi giáo viên hoặc có thể từ người hướng dẫn cho trẻ.

Liên kết đến chương trình giảng dạy từ đồ chơi trẻ em bằng gỗ

  1. Giai đoạn nền tảng: Khung học cho trẻ em từ 3 đến 7 tuổi

Phát triển Ngôn ngữ

  • Học cách tự tìm hiểu sự vật, sự việc.

Cho trẻ hiểu các hướng dẫn cơ bản.

Có một vai trò rõ ràng, sử dụng có ý thức cử chỉ và hành động, sử dụng ngôn ngữ phù hợp với vai trò hoặc tình huống.

Kiến thức và Hiểu biết của Thế giới

  • Kỹ năng

Suy nghĩ về các câu hỏi và sau đó hỏi trẻ và lắng nghe câu trả lời.

Tập lắng nghe ý kiến ​​của người khác.

Suy nghĩ về những gì có thể xảy ra nếu … (đưa ra tình huống giả dụ)

Quan sát và đo đạc và lưu giữ hồ sơ.

So sánh và xác định những điểm tương đồng và khác biệt.

Nhìn thấy mối liên hệ giữa nguyên nhân và kết quả.

  • Tư duy sáng tạo và tưởng tượng.

Phát triển Sáng tạo

Kỹ năng về: Nghệ thuật, thủ công và thiết kế

Khám phá và thử nghiệm nhiều kỹ thuật và vật liệu.

Trộn, định hình, bố trí và kết hợp các nguyên liệu có sẵn để tạo ra những hình ảnh và vật thể của riêng chúng mà giao tiếp và thể hiện ý tưởng, cảm xúc và ký ức sáng tạo.

Phát triển và sử dụng sự hiểu biết của trẻ về màu sắc, giai điệu, kết cấu, mẫu, hình dạng.

Các nguồn hoạt động tạo ra bởi giáo viên mầm non (phần giải thích cụ thể ở cuối bài)

  • Hoạt động 1: Đồ chơi được làm từ đâu?

Lựa chọn các đồ chơi cũ và mới.

Hình ảnh của mỗi món đồ chơi khác nhau.

Nhãn tên các vật liệu, ví dụ: gỗ, nhựa, kim loại, giấy.

Bút chì.

  • Hoạt động 2: Tôi là gì?

Bộ sưu tập nhà đồ chơi bằng gỗ hoặc bộ đồ dùng nhà bếp nhiều món.

  • Hoạt động 3: Làm thế nào để tạo ra nghệ thuật về đồ chơi?

Giấy màu và tạp chí cũ.

Dụng cụ mỹ thuật, ví dụ: kéo, keo, sơn, bàn chải, vv

Hoạt động 4: Đồ chơi của chúng ta tốn bao nhiêu tiền?

Lựa chọn đồ chơi nhiều mẫu.

Thiết lập cửa hàng ảo.

Làm tiền giấy và tiền xu.

  1. Thực hiện các hoạt động

Một vài ngày trước khi yêu cầu trẻ tham gia vào các hoạt động, hãy hỏi chúng câu hỏi “Làm thế nào để chúng ta chăm sóc đồ chơi ở nhà và trong lớp học?”. Sau đó hãy cho chúng biết về kế hoạch của các hoạt động và yêu cầu mỗi em hãy mang 1 món đồ chơi mình yêu thích đến trường trong ngày đó.

Nếu có thể, hãy đề nghị phụ huynh / người chăm sóc nói chuyện với trẻ về những đồ chơi mà chúng thường chơi khi còn nhỏ. Nhớ lại những kỷ niệm về đồ chơi yêu thích của chúng. Giải thích cho các em biết rằng các em sẽ được khám phá đồ chơi bằng cách tham gia vào các hoạt động khác nhau.

  1. Diễn giải các hoạt động

  • Trạm 1: Đồ chơi được làm từ đâu?

Yêu cầu trẻ nói chuyện với một người đối diện để xem xét vật liệu nào mà trẻ nghĩ rằng có thể là đồ chơi. Để chúng chia sẻ ý tưởng của mình với nhóm. Ban đầu, yêu cầu trẻ phân loại đồ chơi cũ và mới, trước khi khuyến khích trẻ phân loại đồ chơi bằng các tiêu chí của chúng. Trong quá trình phân loại, khuyến khích trẻ mô tả các món đồ chơi, cùng lắng nghe và cộng tác để phát triển ý tưởng. Để trẻ dán nhãn những bức ảnh của đồ chơi để nói về vật liệu tạo thành.

Một số trẻ em có thể tự đọc các nhãn nguyên liệu, những đứa khác có thể cần hỗ trợ. Ghi nhãn phải được sự đồng ý của cả nhóm trước khi đưa những bức ảnh có liên quan.

Khuyến khích trẻ xem xét tại sao mỗi đồ chơi được làm từ vật liệu đó: Trẻ sẽ xếp nhóm đồ chơi như thế nào? Tại sao lại nhóm các đồ chơi theo cách này? Đồ chơi được làm từ vật liệu gì? Làm thế nào để ta biết được điều đó? Mỗi vật liệu cảm thấy như thế nào khi chạm vào? Tại sao bạn nghĩ rằng nguyên liệu này được sử dụng cho đồ chơi này? …

  • Hoạt động 2: Tôi là ai?

Cho các em thấy các phần của đồ chơi bị hỏng ‘, ví dụ: một căn nhà bằng gỗ đã được tháo dỡ ra nhiều mảnh nhỏ. Để trẻ quan sát và xử lý các bộ phận khác nhau và sau đó mô tả những gì chúng nhìn thấy, và nói cảm giác của chúng về việc nhìn và chạm vào đồ chơi bị hỏng. Yêu cầu trẻ làm việc theo nhóm để khám phá đồ chơi bị phá vỡ và sau đó xây dựng lại như cũ. Trẻ em tham gia vào công việc cộng tác này, khuyến khích trẻ tham gia vào các cuộc thảo luận và trả lời các bạn của mình. Giáo viên có thể nhắc nhở nếu cần: Con nhìn thấy gì khi nhìn vào các bộ phận của đồ chơi? Điều này làm con cảm thấy như thế nào? Con nghĩ gì khi nó là đồ chơi? Điều gì làm con suy nghĩ như vậy? Con sẽ xây dựng lại đồ chơi như thế nào? Tại sao con sẽ làm theo cách này? Tại sao …?

  • Hoạt động 3: Làm thế nào để tạo ra nghệ thuật về đồ chơi?

Bạn có thể cho các em sự lựa chọn khi tham gia vào công việc phát triển sáng tạo. Trẻ em có thể cắt hình ảnh đồ chơi từ catalog và tạp chí và sử dụng chúng để tạo ra một bức tranh cắt dán hoặc chúng có thể được khuyến khích vẽ một bức tranh của một món đồ chơi yêu thích hoặc một trong những đồ chơi trong một cửa hàng hoặc tạp chí. Hãy thảo luận với các em về cách chúng có thể sử dụng tác phẩm của mình để diễn tả những ký ức hay cảm xúc của mình. Khuyến khích trẻ suy nghĩ và viết một tiêu đề cho bức tranh ghép hoặc tranh của chúng: Con đã chọn làm hoạt động nào? Tại sao con lại quyết định làm việc đó? Con cần làm gì để hoàn thành nhiệm vụ này? Con sẽ làm gì đầu tiên?

Hoạt động 4: Chi phí cho đồ chơi của chúng ta là bao nhiêu?

Thông báo cho các em biết rằng các em sẽ tự thiết lập cửa hàng đồ chơi trẻ em tại lớp học. Giải thích với trẻ rằng bước đầu tiên để thành lập cửa hàng là thu thập các đồ chơi mà chúng sẽ bán. Họ có thể sử dụng đồ chơi mang theo để trưng bày, đồ chơi từ lớp học hoặc kết hợp cả hai. Yêu cầu trẻ quyết định xem mỗi món đồ chơi sẽ mua bao nhiêu trong cửa hàng và sau đó tạo ra hai nhãn cho mỗi đồ chơi để nói nó là gì và chi phí bao nhiêu, hỗ trợ từ giáo viên nếu cần.

Là điểm xuất phát cho nhiệm vụ định giá, trẻ em có thể được khuyến khích đưa đồ chơi vào các nhóm để giúp chúng quyết định các loại đồ chơi rẻ nhất và đắt tiền nhất. Khuyến khích trẻ em đánh giá từng món đồ chơi khác nhau. Một khi đã sẵn sàng, yêu cầu các em thiết lập cửa hàng và thực hiện một cuộc chơi đóng vai, sử dụng các kết hợp khác nhau của tiền để trả cho đồ chơi và để kiểm tra sự thay đổi của chúng từ người bán hàng.

“Khi trẻ em trả tiền cho đồ chơi khác nhau và đóng vai trò của người bán hàng, hãy hỏi những câu hỏi để trẻ giải thích lý lẽ về các con số đó: Chi phí đó là bao nhiêu? Làm thế nào để con biết điều đó? Những đồng tiền gì con cần để cung cấp cho chủ cửa hàng? Làm thế nào để con làm việc đó? Con có thể sử dụng những đồng tiền khác như thế nào?

Sau các hoạt động dây chuyền này bạn có thể xem lại khuyến khích trẻ xem xét những gì chúng đã học được. Chúng có thể được khuyến khích để mô tả một số cách làm việc và một số tính toán chúng phải làm và giải thích tại sao làm như vậy.

Tổng kết và đánh giá khả năng kỹ năng của từng trẻ.

Đồ chơi trẻ em bằng gỗ người bạn đồng hành cho trẻ đến tương lai.

Nguồn: Sưu tầm