Hướng dẫn chọn đồ chơi cho bé 1 đến 2 tuổi hoàn thiện kỹ năng

đồ chơi gỗ, đồ chơi nhận hình

Đồ chơi cho bé từ 1 đến 2 tuổi theo khả năng và sự phát triển

Để giúp bạn tốt nhất trong việc xác định món đồ chơi phù hợp cho con phù hợp. Từ bài này trong chuỗi hướng dẫn chọn mua đồ chơi cho bé an toàn và phát triển trí tuệ. Chúng tôi sẽ đi theo trình tự phát triển cơ thể và ý thức của trẻ ở lứa tuổi đó như sau: Tính vật lí, xã hội, trí tuệ, ngôn ngữ, đồ chơi gợi ý và cuối cùng là các khuyến nghị an toàn cho trẻ khi chơi.

  1. Tính vật lý.

Trẻ trong độ tuổi này đang tập đi vững vàng và chạy mà không bị té. Đặc biệt rất thích các trò chơi chạy nhảy đuổi bắt. Trong khoảng một năm trẻ xác định các đối tượng quen thuộc và hình ảnh trong cuốn sách hay món đồ chơi nhiều chi tiết. Trong độ tuổi này, trẻ thích các hoạt động với nước, như tắm rửa, rửa và làm khô tay của với sự trợ giúp của người lớn. Bé có thể thưởng thức và tập trung lắng nghe những câu chuyện và nhìn vào cuốn sách trên tay người lớn. Trẻ có thể nhảy ra khỏi độ cao thấp (hộp, giường, cầu thang, ghế ngắn). Leo trèo lên các đồ vật cao hơn, hay đòi leo cầu thang giống người lớn.

  1. Xã hội.

Trẻ học để xác định mình là một con người và thích được nuông chiều. Trong giai đoạn này, phát triển ý nghĩa của tình yêu và sự hiểu biết về những người gần gũi và thân yêu với trẻ. Học để phân biệt giữa những người gần gũi, gia đình và những người xa lạ. Đây là giai đoạn dễ kết thân với trẻ, chỉ cần dành thời gian vui chơi, chiều chuộng hay lo lắng cho chúng. Bạn có thể trở thành điểm tựa hay niềm yêu thích với trẻ.

  1. Trí tuệ.

Tư duy phát triển trên các thao tác và giải quyết vấn đề với các đối tượng vật lí có thể được thực hiện. Trẻ trở nên nhanh nhẹn hơn, tay chân linh hoạt, có thể cầm nắm, xách đồ khéo léo hơn.

  1. Khả năng ngôn ngữ

Trẻ đang tập nói và có thể thốt ra khá tốt một vài từ đơn giản. Một đứa trẻ bình thường sẽ bắt đầu nói lên một số từ trong giai đoạn này. Thậm chí nếu trẻ không thể nói ra những lời đó. Nhưng trên phương diện khoa học, trẻ đã nắm bắt các từ và duy trì trong bộ nhớ được phát triển ở độ tuổi này.

  1. Gợi ý trò chơi và đồ chơi cho bé từ 1 đến 2 tuổi.

– Các câu đố (hỏi – đáp) và các đồ chơi phân loại hình dạng đơn giản như: Đồ chơi nhận hình hộp đa năng Kendo, hươu nhận hình, hộp thả khối, xe lửa nhận hình… Cho bé một dụng cụ chơi mà học. Vừa có khả năng vận động vừa tăng khả năng ghi nhớ, logic cao.

đồ chơi gỗ, đồ chơi nhận hình
đồ chơi gỗ, đồ chơi nhận hình

– Các món đồ chơi vận động đẩy-kéo như là xe ngồi đẩy thiên nga, cây đẩy hà mã, xe tập đi Kendo, xe kéo thú…

xe bé tập đi

– Các mẫu đồ chơi mô hình xe nhỏ, đơn giản có thể đẩy kéo.

đồ chơi gỗ

đồ chơi gỗ xe kéo gà trống cho bé

– Các đồ chơi luyện cơ tay như bộ gõ banh 2 tầng, đập banh thuyền, nhà lăn banh vui nhộn.

trò chơi lăn banh
trò chơi lăn banh đồ chơi gỗ an toàn

– Đồ chơi và dụng cụ nhịp điệu âm nhạc như đàn âm thanh, đàn tơ rưng, bộ gõ, lắc cầm tay, lục lạc vui nhộn…

đồ chơi âm nhạc đàn 7 thanh
đồ chơi âm nhạc đàn 7 thanh

– Búp bê và các đồ nội thất búp bê như nhà búp bê, hình nộm và các vật dụng trang trí khác.

đồ chơi gỗ bộ bàn ghế giường tủ lớn
đồ chơi gỗ bộ bàn ghế giường tủ lớn

– Trong giai đoạn này trẻ rất thích nước, vì thế không thể thiếu đồ chơi để sử dụng trong bồn tắm như đồ chơi câu cá, đồ chơi câu sinh vật biển. Các món đồ chơi hình khối có thể nổi trên mặt nước.

đồ chơi câu cá
Đồ chơi câu cá thuyền câu cá mới cho bé
  1. An toàn khuyến nghị

Tất cả đồ chơi như được đề cập ở bài trước. Các chất liệu sản xuất, và màu sắc được sử dụng phải không độc hại. Màu sắc không được thẩm thấu trên bàn tay của trẻ, rất độc hại nếu chúng đi vào cơ thể qua da. Trong giai đoạn này, khuyến cáo lớn nhất hãy đảm bảo rằng có đủ sự giám sát của người lớn đặc biệt là trong quá trình chơi với hồ bơi lội, bồn tắm.

Trong khi giám sát, một sự cân bằng tinh tế cần phải được duy trì để trẻ không cảm thấy khó chịu và gò bó. Hãy để cho trẻ môi trường chơi tự do, làm những gì chúng thích, động viên khuyến khích trẻ khi chúng làm đúng. Xe tập đi và các thiết bị cho trẻ vận động mạnh phải vững chắc và an toàn. Các đồ chơi cho bé từ 1 đến 2 tuổi phải là các miếng đủ lớn để lỡ trẻ có bỏ miệng cũng không thể đi vào cuống họng hay mắc ngẹn.

Trên đây là gợi ý cho bạn chọn đồ chơi cho con chuẩn xác và khoa học. Tất cả dựa trên những thói quen, khả năng của trẻ theo lứa tuổi chung. Bạn có thể căn cứ để xác định cho bé của nhà mình đang cần những gì.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Bạn có thể tìm đọc bài viết tiếp theo sẽ hướng dẫn chọn đồ chơi cho bé từ 2 đến 3 tuổi tại đây.

Đừng quên bấm like và theo dõi chúng tôi trên facebook để cập nhật những thông tin quan trọng, chương trình khuyến mãi sốc trong năm nhé.

Nguồn: Đồ chơi gỗ Kendotoy