Đồ chơi giáo dục | Hướng dẫn cách nuôi dạy trẻ mới nhất

đồ chơi giáo dục

Làm thế nào để đồ chơi giáo dục thành công cụ hỗ trợ nuôi dạy trẻ

Tại sao đồ chơi giáo dục tập trung vào thế giới vật chất chứ không phải là màn hình máy tính rất hiệu quả ngày nay? Các thiết bị truyền thống nhưng với phương pháp hiện đại mới.

Như nhiều bậc phụ huynh ngày nay. Chúng ta đều muốn các con của mình có sự chuẩn bị cho 1 tương lai tốt đẹp. Họ cho trẻ học rất nhiều chương trình học cũng như các môn năng khiếu ngay từ rất nhỏ. Hoặc để con không làm vướng bận công việc mà để con phải ngồi trước một màn hình trong nhiều giờ. Trong thực tế, học tập quá sớm với trẻ có thể là một ghánh nặng quá lớn và đi sai với các phương pháp giáo dục. Và cướp đi tuổi thần tiên vui chơi đẹp nhất trong đời chúng.

Vậy làm thế nào để vừa không đánh mất đi khoảng kí ức êm ái bên gia đình thơ ấu. Vừa kích thích sự phát triển tư duy, trí não hiệu quả. Bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây.

đồ chơi giáo dục
Đồ chơi giáo dục mang lại điều gì cho bé
  1. Chọn lựa đồ chơi đúng theo nhóm tuổi

Bạn đang mua sắm cho một bé hoặc trẻ dưới ba tuổi? Hãy kiểm tra tất cả các loại đồ chơi có thể tìm được để xem phải sử dụng cho nhóm tuổi nào?

  • Chúng ta có nhiều lựa chọn từ đồ chơi gỗ cho trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi và trẻ mẫu giáo. Có xếp hình cổ điển, đồ chơi phân biệt màu sắc hình dạng và lắc đồ chơi. Đồ chơi kéo gỗ và các loại xe, ngựa gỗ bập bênh. Bộ đồ chơi nấu ăn bằng gỗ và đồ chơi nhà bếp. Các trò chơi và các dụng cụ âm nhạc tạo nhịp điệu đặc biệt cho trẻ em. Cũng như một loạt các tùy chọn sản phẩm trong cửa hàng đồ chơi của chúng tôi và đồ nội thất cho trẻ em. Những mẫu đồ chơi gỗ không được trau chuốt và sặc sỡ như nhựa. Nhưng sau khi sử dụng hệ thống theo sự phát triển của tuổi này.Con bạn sẽ có những kĩ năng về vận động và giác quan tốt nhất. Giúp trẻ tiếp cận và làm quen với thế giới thực từ lúc sơ đẳng nhất tăng dần cấp độ cho đến lúc đi học các chương trình giáo dục chuẩn.
  • Chúng tôi cung cấp một loạt các đồ chơi giáo dục cũng như các câu đố chữ và câu đố hình học rất thích hợp cho trẻ mẫu giáo. Chúng tôi có các bảng chữ cái, bảng số học theo nhiều thiết kế khác nhau. Các câu đố ghép hình học, ghép hình động vật bằng gỗ, nhận hình. Các mẫu xếp hình sáng tạo kích thích trí não. Các dụng cụ hỗ trợ cảm âm, tập trung, tính logic học … Cửa hàng chúng tôi chắc chắn sẽ có một cái gì đó cho tất cả mọi người khi đến tham quan. Ngoài giờ học là giờ giải trí ở nhà, nhưng không chỉ là dán mắt vào màn hình tivi vô bổ. Những công cụ trên hỗ trợ các bé rất nhiều cho tương lai sau này. Nhưng hoàn toàn không tạo bất kì sự nhàm chán và áp lực cho trẻ.
bảng chữ cái tiếng việt rời đồ chơi gỗ cho bé
bảng chữ cái tiếng việt rời đồ chơi gỗ cho bé

Tất cả thiết kế khi được đưa ra thị trường đều đã được nghiên cứu và áp dụng tiêu chuẩn phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của trẻ. Vì vậy, trước tiên hãy chọn lựa đúng đắn còn lại tự khả năng tương tác của trẻ với món đồ chơi sẽ cho trẻ những kinh nghiệm khác nhau.

2. Lưu ý

Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu ý về đồ chơi an toàn: Chất liệu sử dụng cho trẻ tiên quyết phải là nguyên liệu từ thiên nhiên. Không sử dụng các chất phụ gia cấm trong sinh hoạt cho người sử dụng, các màu sơn phải là sơn an toàn với trẻ, không thẩm thấu qua da. Đối với mục đích của lứa tuổi phải phù hợp và an toàn.

Mỗi sản phẩm đều có độ tuổi khuyến cáo trong các mô tả chi tiết. (Ví dụ  “3+” là đề nghị độ tuổi, trong đó thường có nghĩa rằng món đồ chơi có các chi tiết nhỏ dùng cho trẻ nhỏ lỡ bỏ miệng mà mắc nghẹn). Hoặc độ khó của đồ chơi cho bé vượt quá khả năng tiếp cận hiện tại. Vì lý do này, một món đồ chơi giáo dục mà có một đề xuất tuổi 3+ không bao giờ nên trao cho một đứa trẻ 2 tuổi. Thậm chí nếu trẻ có vẻ mặt phát triển sáng dạ đã sẵn sàng cho các món đồ chơi đó. Ngoài ra bất kể những khuyến cáo tuổi nhất định, giám sát của người lớn với trẻ em trong lúc chơi luôn được khuyến khích.

Có một câu nói thế này: “công cụ chỉ thật sự tốt khi nằm trong tay của người biết sử dụng chúng”. Nếu thực sự bạn mong muốn con mình có một tương lai đầy triển vọng. Hãy bắt tay thực hiện ngay từ bây giờ

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, chúng tôi tất muốn lắng nghe những đóng góp của bạn để xây dựng tốt hơn cho tương lai.