Đồ chơi giáo dục mầm non | Phương pháp giáo dục tốt nhất hiện nay

đồ chơi giáo dục mầm non

Đồ chơi giáo dục mầm non đạt hiệu quả cao, nhưng phải kiên nhẫn với trẻ

Đồ chơi giáo dục mầm non – “ Chơi là công việc của con bạn”. Đừng bắt trẻ làm những việc không phải của chúng.

Bạn có muốn được nhìn thấy con mình hạnh phúc và tìm thấy thành công trong suốt cuộc đời chúng? Bạn có cảm thấy sự cần thiết để tham quan và ghi danh cho con bạn trong những trường hàng đầu trong thành phố của bạn ngay từ mầm non để chúng có thể vào một trường đại học tốt mai này? Bạn có nghĩ rằng con bạn sẽ gặp bất lợi nếu trẻ không tham gia vào một loại hình thể thao như học võ? Hàng trăm câu hỏi được đặt ra ngay từ khi con trẻ chào đời. Nếu bạn trả lời có cho hầu hết hoặc thậm chí một số trong những câu hỏi. Bạn có thể đã trở thành một bà mẹ quá lo lắng và áp đặt áp lực quá lớn lên cuộc sống của trẻ.

đồ chơi gỗ cho bé
A mother is playing with her baby girl in home

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng một trong những yếu tố quan trọng để thành công trong môi trường giáo dục cho trẻ nhỏ là lượng thời gian trẻ được tạo ra để chơi. Vì vậy, khi nghĩ về một khung cảnh giáo dục mầm non cho con trẻ của bạn.

Bạn thực sự có hai lựa chọn rất khác nhau:

  • Chơi dựa trên kỹ năng và khả năng hiện tại của trẻ ở từng lứa tuổi. Điều đó là thông qua các trò chơi mà trẻ em học cách điều chỉnh cuộc xung đột, giải quyết vấn đề, trở nên can đảm, kiểm soát các giác quan thật tốt… Đây là những kỹ năng mà trẻ cần nhất và tạo tiền đề cho các thành công trong cuộc sống sau này. Bằng chứng đã chỉ ra rằng các trường học ở các nước phát triển cho trẻ chơi dựa trên hỗ trợ tăng trưởng về mặt xã hội, cảm xúc và học tập.
  • Hai là cho trẻ nhồi nhét những bài học, bắt trẻ cắm mặt vào các trang vở và tập viết chữ. Hay là ép con vào các lớp học dạy kèm khi chúng quá nhỏ để chạy đua vào trường điểm. Cho con học các môn năng khiếu mà bố mẹ thích và ép con phải học dù chúng không thể tập trung.

Tại sao vấn đề giáo dục có thể dựa trên phương pháp vui chơi?

  • Trên một mức độ xã hội, đồ chơi giáo dục mầm non tập trung dựa vào việc giúp trẻ em học các kỹ năng cần thiết để trở thành một người tốt. Và làm việc trên tinh thần nhóm thông qua sự hợp tác, học tập theo quy định, sự đồng cảm, thay phiên nhau theo trật tự và tự điều chỉnh khi có tranh chấp xảy ra. Những kỹ năng giúp trẻ học các quy tắc của sự tương tác xã hội sẽ giúp trẻ trong tất cả các mối quan hệ của chúng trong suốt cuộc đời.
  • Về học tập, chơi thúc đẩy ngôn ngữ, văn học, và tư duy toán học. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ thường xuyên tham gia trong các trò chơi nhập vai, đặc biệt là các tình huống xã hội, cho thấy sự gia tăng trong tổng số các từ ngữ được sử dụng, độ dài của câu và sự phức tạp của các câu chuyện của trẻ. Điều đó cũng đã được tìm thấy rằng chơi cũng giúp trẻ hiểu được mối quan hệ giữa sự vật, giúp các bé có thể biện luận trong các câu hỏi phức tạp của toán học và vật lí. Bạn tìm hiểu thêm đồ chơi cho trẻ nhập vai tại đây

đồ chơi cho trẻ

  • Ngoài các nghiên cứu cơ bản, chơi cũng giúp xây dựng các kỹ năng của sự chú ý và tập trung. Điều đó là rất quan trọng để thành công trong cả hai thế giới học tập và cuộc sống. Trong một môi trường dựa trên giáo dục mầm non có khoa học, trẻ em có nhiều cơ hội để phát triển kiểm soát xung đột và sự phân tâm. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối quan hệ rõ ràng giữa sự tự tin và cả tự kiểm soát và sự hài lòng. Trẻ tự tin làm chủ cuộc chơi của mình bây giờ thì sẽ thành người làm chủ cuộc sống của mình mai sau.
  • Chơi cũng cung cấp một lối thoát cho sự biểu hiện của cảm xúc đối với trẻ nhỏ. Những cảm xúc mạnh mẽ, đặc biệt là sự thất vọng, sợ hãi và lo lắng, có thể là quá sức đối với trẻ em để xử lý. Chơi cung cấp cho trẻ một lối thoát để nói lên những cảm xúc tràn ngập. Trong các phương pháp ở mẫu giáo, giáo viên cung cấp cho trẻ em với không gian và các đồ chơi giáo dục để khám phá cảm xúc của trẻ. Những gì tạo ra những cảm xúc và cách thể hiện tốt nhất cảm xúc của mình trong một giới hạn an toàn, cách lành mạnh tích cực (không thể hiện cách tiêu cực và thái quá). khả năng thể hiện đúng cảm xúc của một đứa trẻ là một công cụ giao tiếp quan trọng. Các kỹ năng của biểu hiện cảm xúc là một phần quan trọng của sự giao tiếp xã hội. Và khả năng điều chỉnh cảm xúc là điều cần thiết với khả năng của trẻ để tương tác với những người khác.

Vì vậy, khi bạn đang suy nghĩ về việc học “đúng” cho con em mình năm nay. Xin đừng để bị cuốn vào tất cả các “Ý ĐỊNH VÀ HY VỌNG” về con của bạn. Như cần phải có khả năng đọc và viết trước khi học mẫu giáo. Đó chỉ là vớ vẩn! Có rất nhiều sự lựa chọn khi chọn một trường mầm non cho con của bạn và sự hiện diện của đồ chơi giáo dục mầm non nên được đánh giá cao. Sử dụng trí tưởng tượng của các học trò nhỏ nhằm giúp thúc đẩy sự sáng tạo và kỹ năng tư duy sáng tạo. Phát triển cách tiếp cận giải quyết vấn đề để trẻ có thể học tập tốt hơn nhiệm vụ ở trường.

Bạn có thể xem xét những gì mà các bộ óc vĩ đại nhất đã nói về vui chơi. Suy ngẫm điều đó trong một thời gian và sau đó quyết định nên cho trẻ học như thế nào là tốt nhất

Gía trị của vui chơi có phương pháp sẽ mang lại cho bộ não con người nhiều sáng kiến tốt

Tham khảo thêm những sách dưới đây dành cho cha mẹ

“Play is the highest form of research.” –Albert Einstein  (chơi là hình thức cao nhất của nghiên cứu)

“Do not keep children to their studies by compulsion but by play.” –Plato  (Không giữ trẻ em học tập bằng cách ép buộc nhưng bằng cách vui chơi)

Cảm ơn bạn đã theo dõi, nếu bài viết hưu ích với bạn. Hãy chia sẻ để mọi người đều biết về nó.