6 Cách để giữ cho trẻ em an toàn online internet

làm thế nào để giữ an toàn online internet cho trẻ

Làm thế nào để giữ trẻ em an toàn online internet trong sáu cách

Internet đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày, và thật khó để thế hệ trẻ tưởng tượng một ngày mà không có nó. Cũng như các trò chơi, trẻ em dựa vào Internet để học hành và để giữ liên lạc với bạn bè. Cha mẹ có thể muốn hạn chế thời gian trẻ em online. Nhưng làm thế nào để có thể cho phép trẻ trực tuyến vừa đảm bảo an toàn online internet cho trẻ?

Nếu được sử dụng vì những lý do chính đáng, việc truy cập Internet có nhiều lợi ích cho trẻ em. Tuy nhiên, có những rủi ro mà cha mẹ phải biết. Cũng như mối đe dọa của phần mềm độc hại và vi rút máy tính, trẻ em dễ bị đe doạ trực tuyến và bắt nạt. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp đảm bảo các thành viên trẻ của gia đình phát triển những thói quen Internet tốt và giữ an toàn trên mạng.

an toàn online internet
an toàn online internet

phát triển những thói quen Internet tốt và giữ an toàn trên mạng

 1) Thảo luận về những rủi ro và nguy hiểm.

Nếu trẻ đủ tuổi để sử dụng công nghệ và Internet. Chúng đủ tuổi để nói chuyện về những nguy hiểm. Bạn không cần phải sợ, nhưng chúng nên hiểu những rủi ro của tội phạm mạng và chăm sóc trực tuyến. Giao tiếp cởi mở về Internet có nghĩa là tất cả các thành viên trong gia đình phát triển thái độ lành mạnh để sử dụng nó.

 2) Đặt các ranh giới.

Thiết lập một số quy tắc về việc sử dụng Internet và công nghệ có một số lợi ích cho trẻ em và gia đình. Ở độ tuổi còn rất trẻ, ranh giới có thể bao gồm các hạn chế về việc sử dụng bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội và giao tiếp với bạn bè. Khi trẻ lớn lên, chúng cần được tự do hơn, nhưng tốt hơn hết là nên hạn chế thời gian trẻ có thể tương tác trực tuyến và các trang web mà chúng có thể truy cập. Giới hạn độ tuổi về trò chơi nên được áp dụng. Việc cấm sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và các công nghệ khác trong giờ ăn có thể khuyến khích tương tác gia đình.

 3) Cài đặt kiểm soát của phụ huynh.

Thời đại kỹ thuật số đã mở rộng thế giới cho trẻ em, nhưng có một số điều mà trẻ tuyệt đối không được phép xem. Kiểm soát của phụ huynh có thể được đặt trên mạng và di động, trên các thiết bị cá nhân hoặc trên các công cụ tìm kiếm. Chúng có thể được sử dụng để ngăn chặn trẻ em truy cập nội dung không phù hợp với độ tuổi, mua ứng dụng và thay đổi mật khẩu và cài đặt bảo mật. Các nghiên cứu gần đây cho thấy số lượng tăng cao trẻ em xem ​​khiêu dâm trực tuyến và nội dung người lớn khác vào năm 12 tuổi, và kiểm soát của phụ huynh là một công cụ hiệu quả để ngăn ngừa việc này.

4) Khám phá thế giới trực tuyến cùng người lớn

Internet là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho giáo dục, và trẻ em nên được khuyến khích sử dụng nó để nghiên cứu. Trò chơi và ứng dụng giáo dục có thể làm cho việc học vui nhộn. Dành thời gian trên Internet với con cái của bạn có nghĩa là trẻ có thể khám phá tiềm năng của nó một cách an toàn và có kiểm soát. Các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình sẽ phát triển các kỹ năng CNTT cơ bản nếu họ quan sát cách bạn sử dụng máy tính và các thiết bị khác để truy cập các trình duyệt và tài khoản email.

 5) Nâng cao nhận thức về đe doạ trực tuyến.

Phương tiện truyền thông xã hội và Internet đã thay đổi cách mà trẻ em bị nguy hiểm đe dọa, nhưng nó vẫn có thể tàn phá. Nghiện điện thoại có thể xảy ra qua email, nền tảng chơi game, văn bản và trên mạng xã hội. Phải mất nhiều hình thức, bao gồm quấy rối, đe dọa và đe dọa đăng công khai thông tin cá nhân về người khác. Có cuộc trò chuyện cởi mở với trẻ về đe doạ trực tuyến và khuyến khích trẻ nói chuyện với bạn nếu chúng trở thành nạn nhân. Chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân trực tuyến có thể dẫn đến các cuộc tấn công cá nhân và thao tác.

 6) Làm nổi bật những rủi ro của việc kết bạn trực tuyến.

Trong sự ngây thơ, trẻ em coi những người lạ trên mạng là bạn bè và có thể chia sẻ mọi điều. Diễn đàn và chatroom có ​​thể là những nơi nguy hiểm, và các nghiên cứu chỉ ra rằng chúng là nơi săn bắt cho những kẻ ấu dâm. Và những người muốn làm hại trẻ em. Trong trường hợp cực đoan, trẻ em có thể được săn đón trực tuyến và sau đó sắp xếp để gặp họ trong bí mật. Nó tốt cho trẻ để giao tiếp với bạn học trên Internet. Nhưng cảnh báo trẻ về những nguy hiểm tiềm ẩn trong việc xây dựng tình bạn với những người lạ trong thế giới ảo.

Sự phát triển trong công nghệ có nghĩa là trẻ em phải quen với cuộc sống trong một thế giới kết nối. Nếu cha mẹ dạy cho trẻ cách sử dụng Internet an toàn.