Đồ chơi âm nhạc (âm thanh) và những lợi ích phát triển cho trẻ

đồ chơi âm thanh

Đồ chơi âm nhạc đã được nghiên cứu trong nhiều dự án quốc tế lớn

Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng âm nhạc không chỉ là niềm vui nhưng có lợi cho sự phát triển nhận thức.Chúng ta đều biết lợi ích của âm thanh nhẹ nhàng hoặc âm nhạc cho tai, cảm xúc và nhận thức của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất nhiều. Đây là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên để cho trẻ nghe nhạc nhẹ nhàng ngay cả khi còn trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên mua đồ chơi âm nhạc “đồ chơi âm thanh” cho trẻ để vui chơi và phát triển tốt.

đồ chơi đàn âm thanh cho trẻ

Nếu bạn có thể hình dung một khu rừng dày không có con đường rõ ràng băng qua nó- đó là phát triển trí não của một đứa trẻ. Bây giờ, hình dung con đường được tạo nên, mỗi khi bạn hát hoặc âm nhạc tương tác với con bạn. Các “kênh âm nhạc” tương tự như “kênh ngôn ngữ” trong ý nghĩa rằng con đường cần phải được kích thích và sử dụng mỗi ngày, để cho nó lớn lên và mạnh mẽ.

Ưu điểm của đồ chơi âm nhạc mang lại cho trẻ thơ:

Có rất nhiều lợi ích để bạn cho bé nghe nhạc nhẹ nhàng ngay từ khi còn trong bụng mẹ đến khi trẻ lớn dần. Tuy nhiên, được khuyến nghị nhất vẫn là cho trẻ tự chơi và tạo ra các âm thanh từ chính bản thân trẻ. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: để trẻ tự tạo ra các âm thanh khác nhau giúp trẻ tăng chỉ số IQ và phát triển các kỹ năng xã hội và tình cảm.

làm sao để phát triển kỹ năng nghe của trẻ
làm sao để phát triển kỹ năng nghe của trẻ

Khi trẻ còn rất nhỏ, trẻ có thể học các kỹ năng âm nhạc thông qua việc sử dụng các công cụ có nhịp điệu như là đàn 7 thanh, bộ gõ, lắc cầm tay. Đây là cách trẻ tiếp cận và bắt đầu học về nhịp điệu. Thông qua việc vui chơi và học tập này, trẻ cũng được phát triển kỹ năng vận động thông qua việc giữ và tạo ra âm thanh bằng các nhạc cụ.

Ngoài ra, còn có các nghiên cứu chỉ ra rằng chơi với các nhạc cụ có thể giúp trẻ em phát triển các kỹ năng xã hội. Điều này chủ yếu là bởi vì ngoài vui chơi một mình, trẻ cần học cách kết hợp với các trẻ khác hay ba mẹ để bắt chước một nhóm nhạc. Kết quả là trẻ bắt buộc phải giao tiếp và có sự hợp tác làm việc với nhiều người.

Cho trẻ chơi với các đồ chơi âm nhạc đơn giản đến các nhạc cụ phức tạp dần khi trẻ lớn. Bé sẽ dần hình thành sự đam mê với âm nhạc và hình thành nên con đường đi đúng đắn hơn là đắm chìm trong các trò chơi điện tử vô bổ.

Bạn có biết giáo dục đúng cách chẳng hạn như biết làm thế nào để cân bằng giữa sở thích vui chơi và học tập. Trẻ sẽ phát triển và trở thành một nhân tố khéo léo, thông minh đầy tài năng của tương lai.

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu giúp trẻ phát triển thính giác và nhận thức.