Đồ chơi bằng gỗ | Công cụ để phát triển tốt nhất cho trẻ

Đồ chơi bằng gỗ với những điều bạn chưa biết

Các loại đồ chơi chúng tôi giới thiệu cho bạn hôm nay là đồ chơi bằng gỗ, thân thiện với con người và môi trường. Bạn biết đấy, đó được gọi là “đồ chơi xanh”.

Điều quan trọng nhất và không cần phải liệt kê ra, chắc chắn không một ai có thể phủ nhận sự an toàn của gỗ đến cuộc sống của trẻ. Chúng là các sản phẩm xanh sạch tốt nhất cho môi trường sống. Và mang lại cho trẻ thoát ra khỏi thế giới của vật liệu hóa học tổng hợp độc hại. Ngoài sự an toàn ra, chúng còn có rất nhiều lợi ích sau:

đồ chơi gỗ
Đồ chơi gỗ xây dựng
  1. Nuôi dưỡng giác quan

Kể từ khi thế giới trở nên ý thức hơn về hệ sinh thái trong những năm gần đây, các nhà sản xuất đồ chơi đang sản xuất nhiều đồ chơi thân thiện với môi trường hơn và tự nhiên để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Như các trường học mẫu giáo hiện nay đã chuyển qua cho trẻ em chơi các đồ chơi bằng vật liệu tự nhiên, như gỗ, tơ tằm, len và bông.

Vâng, những loại đồ chơi này có lợi cho môi trường, nhưng quan trọng nhất, chúng rất tốt cho trẻ em! Bài viết trước đây về tầm quan trọng của kinh nghiệm cảm giác trong thời thơ ấu(xem thêm phần tin tức). Do đó, một dấu hiệu quan trọng của một “đồ chơi bằng gỗ” là nó nuôi dưỡng những giác quan của trẻ nhỏ.

  1. Phát triển thị giác và thẫm mỹ

Đồ chơi gỗ cũng vô cùng đẹp mắt để gây sự chú ý và ánh nhìn của trẻ, bởi vì tầm nhìn cũng quan trọng như liên lạc. Chúng tôi muốn nuôi dưỡng trẻ em trong một môi trường tuyệt đẹp và các trò chơi của chúng cũng nên đẹp. Bởi đứa trẻ sống tỏng môi trường xung quanh với vẻ đẹp, chúng ta không chỉ góp phần vào cảm giác hạnh phúc của chúng (hay “cảm giác của cuộc sống”) mà còn phát triển nhận thức về thẩm mỹ và sự đánh giá cao của trẻ đến mọi thứ.

Đồ chơi được làm từ vật liệu tự nhiên, với màu sắc phong phú, tự nhiên và được làm thủ công một cách đẹp mắt. Một đứa trẻ có nhiều khả năng cảm thấy yêu thích và chăm sóc một món đồ chơi thủ công đẹp hơn so với một món đồ chơi bằng nhựa sản xuất hàng loạt. “loại hình giáo dục hiệu quả nhất là một đứa trẻ nên được chơi giữa những điều đáng yêu.”

đồ chơi gỗ trí tuệ

  1. Cảm hứng tưởng tượng

Đồ chơi của trẻ em không nên được hình thành rõ ràng để kích thích trí tưởng tượng của một đứa trẻ. Điều đó có nghĩa là gì? Đồ chơi bằng gỗ thường đơn giản, không có nhiều chi tiết và gắn các thiết bị điện tử. Trẻ muốn chơi với hình tượng gì chúng buộc phải tự tương tác với đồ chơi và sáng tạo ra hình tượng đó. Những khối gỗ có thể biến hóa thành bất kì thứ gì chúng nghĩ ra.

Các giáo viên mầm non tin rằng đồ chơi nên đơn giản và có kết thúc mở. Bằng cách cho trẻ em các đồ vật không được hình thành và chi tiết, chúng có thể dễ dàng trở thành nhiều thứ và cho trí tưởng tượng của trẻ tự do. Khuyến khích trí tưởng tượng của đứa trẻ – để nuôi dưỡng khả năng “sáng tạo” của bé.

  1. Trẻ em muốn bắt chước cuộc sống thực.

Bắt chước: Chơi là công việc của trẻ và đồ chơi trẻ em là công cụ của bé

Trẻ em tự nhiên muốn bắt chước người lớn và các hoạt động hàng ngày của họ. Là phụ huynh, chúng ta cố gắng trở thành người lớn “xứng đáng với sự bắt chước”. Và mang ý thức về cử chỉ của chúng ta khi chúng ta tham gia vào các công việc hàng ngày của cuộc sống, chẳng hạn như nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa. Biết rằng trẻ sẽ bắt chước các hoạt động của chúng ta, chúng ta cố gắng làm việc một cách không vội vã, cẩn thận và sạch sẽ.

đồ chơi nấu ăn

Mang ý thức đến các hoạt động hàng ngày của một người trong gia đình, và cung cấp cho trẻ em các phiên bản có kích cỡ phù hợp từ đồ gia dụng như: Nhà bếp đồ chơi, các món đồ chơi bằng gỗ và các dụng cụ như nhà búp bê, dụng cụ sữa chữa kỹ thuật. Sẽ cho phép trẻ tham gia đầy đủ vào trí tưởng tượng của chúng bắt mọi thứ , cũng như xây dựng các kỹ năng sống thực trong cuộc sống.

Chúng tôi đã cố gắng để giảm căng thẳng cho cha mẹ trong những năm qua khi lựa chọn đồ chơi cho con. Việc lựa chọn đồ chơi không phải là về “đồ chơi tốt” vs “đồ chơi xấu”. Thay vào đó, nó là về việc đưa ý thức mới để lựa chọn đồ chơi về sự an toàn và hỗ trợ phát triển kỹ năng cho trẻ. Để các con bạn có môi trường lành mạnh và khỏe mạnh.