Đồ chơi gỗ | 3 cách để trẻ phát triển và học tập qua vui chơi

đồ chơi gỗ

Trẻ vui chơi và phát triển thông qua đồ chơi gỗ an toàn

Tôi thích nghĩ về cách trẻ học chơi như ăn một viên kẹo ngọt. Trẻ em rất bận rộn khi chơi các trò chơi hoặc đồ chơi gỗ, tâm trí của chúng bận rộn với thú vui, thậm chí chúng không nhận ra rằng bản thân đang được học. Yêu cầu một đứa trẻ ngồi xuống và làm bài toán trên giấy vở, và có lẽ chúng sẽ đáp lại bằng tiếng rên rỉ. Yêu cầu một đứa trẻ chơi một trò chơi xây dựng hoặc bộ học đếm bậc thang thì chúng sẽ vui vẻ và nhanh chóng làm! Dù bằng cách nào, trẻ vẫn đang học các kỹ năng toán học, phải không? Vì vậy, có những cách mà bạn có thể thúc đẩy sự háo hức để học hỏi ở trẻ em từ đồ chơi?

đồ chơi gỗ bảng chữ cái nam châm
đồ chơi gỗ bảng chữ cái nam châm
  1. Sự kiên nhẫn

Khi bạn nhìn thấy con của bạn đang vật lộn với đồ chơi, chỉ cần đợi vài phút trước khi bạn bước vào giúp. Trẻ cần có thời gian 1 mình để cố gắng để phù hợp giữa hình khối và lỗ thả tương ứng. Thật dễ dàng để người lớn nhìn thấy sự khó khăn và ngay lập tức muốn bước vào và giúp trẻ. Tuy nhiên, trẻ em cần có kinh nghiệm về thử và sai. Cho phép con của bạn có cơ hội học các kỹ năng giải quyết vấn đề thiết yếu thông qua đồ chơi của trẻ!

Chính điều này cũng tạo áp dụng cho trẻ lớn hơn. Những đứa trẻ lớn tuổi sẽ học được thông qua trách nhiệm giải trình về các lựa chọn của mình trong lối chơi chiến lược. Một trong những trò chơi yêu thích của trẻ là xây dựng và câu đố nhận dạng, đòi hỏi tư duy phê phán. Trẻ có thể gặp thất bại nhiều lần trong trò chơi và quyết định của mình. Có phải trẻ thất vọng vì điều đó? Chắc chắn rồi. Nhưng bé sẽ làm tốt hơn trong vòng tiếp theo vì bé đã tìm ra cho mình cách tốt nhất để chơi các trò chơi.

đồ chơi gỗ đường luồn lý thú

  1. Theo dõi trẻ chơi chứ đừng can thiệp quá nhiều

Như câu nói nổi tiếng, “các quy tắc được thực hiện để được phá vỡ”. Đôi khi bạn sẽ thấy mệt mỏi khi nhắc đi nhắc lại trẻ cách chơi. Nhưng đôi khi nếu bạn đi với dòng chảy của trí tưởng tượng của con bạn, bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì chúng tự tìm ra. Cho phép các con của bạn chơi theo cách của chúng khi trẻ đang học cách chơi một cách “đúng đắn” cho họ sự linh hoạt cần thiết để khám phá những bí ẩn và cách chơi trò chơi hoặc đồ chơi gỗ. Hãy nhớ rằng bạn không thể chơi “sai”! Cuối cùng, họ sẽ học các quy tắc của trò chơi và được trang bị tốt hơn cho tương lai.

  1. Hãy dành thời gian để vui chơi cùng con

Một trong những cách quan trọng nhất để thúc đẩy học tập thông qua chơi là dành thời gian chơi cùng con. Thật dễ dàng để bị cuốn vào một ngày bận rộn, nhưng thay vì nói “Không” hãy thử nói, “được!”. Đối với người trẻ, tôi thấy rằng tôi dễ bị nói “Không” nếu thời gian chơi sẽ gây ra sự lộn xộn và kéo dài. Tôi đã nhận ra rằng khi tôi nói “được”, mớ hỗn độn không bao giờ tệ như tôi nghĩ, và nụ cười mang lại tốt hơn tôi tưởng. Những thời gian chơi cùng nhau là nơi sáng tạo được sinh ra!

Vệ sinh đồ chơi gỗ như thế nào
Vệ sinh đồ chơi gỗ như thế nào

Đôi khi “Không” có thể là do thời gian để dạy con của bạn một trò chơi nhất định. Sự kiên nhẫn của bạn không cao nhưng tôi biết mọi thứ về quá trình đó là rất quan trọng. Đồ chơi gỗ là những trò chơi cơ bản về kỹ năng mà trẻ cần phải học. Vì vậy, bạn cần có thời gian cho con mỗi ngày dù ít cũng được.

Thông qua những cách đơn giản để nuôi dưỡng một môi trường học tập thông qua chơi đùa và quan sát vấn đề của con bạn, bạn sẽ bắt đầu nhận ra cách con bạn học. Và từ đó có những điều chỉnh thích hợp kịp thời. Ngoài ra, chính những thời gian tương tác tốt với con. Bạn có thể phát hiện kịp thời những bệnh lý (tự kỷ, tăng động…) hay dị tật chức năng của một bộ phận cơ thể của bé (như ngôn ngữ, viết, nghe..) để chữa trị cho bé. Biết được con bạn học như thế nào sẽ là một tài sản quan trọng đối với bạn trong suốt thời thơ ấu của trẻ!

Có thể học qua chơi là một công cụ mạnh mẽ mà trẻ em được trang bị. Trong những cách nào bạn đã tìm thấy sự thành công giúp nuôi dưỡng khả năng học của trẻ thông qua việc sử dụng đồ chơi thông minh và trò chơi giáo dục qua đồ chơi gỗ an toàn?

Nguồn: Đồ chơi gỗ kendotoy