Đồ chơi bằng gỗ | Các hoạt động vui chơi tại nhà phát triển cho trẻ

đồ chơi bằng gỗ

Đồ chơi bằng gỗ | Các hoạt động vui chơi tại nhà cho bé

Trong khi trẻ em cần thời gian để chơi một mình và với các trẻ khác mà không có sự can thiệp của người lớn. Nghiên cứu cho thấy thời gian chơi với cha mẹ cũng rất quan trọng đến sự phát triển của trẻ. Các loại đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi truyền thống là những công cụ hữu hiệu để gắn kết gia đình bạn

Trẻ em khao khát thời gian với cha mẹ. Nó làm cho trẻ cảm thấy đặc biệt. Cha mẹ được khuyến khích tìm thời gian để chơi với lũ trẻ thường xuyên hơn. Điều này nên bao gồm từ 1-1 cho mỗi trẻ và nhóm với tất cả người lớn và trẻ em trong nhà. Nếu bạn là một phụ huynh độc thân hoặc có 1 con duy nhất, thỉnh thoảng mời gia đình hoặc bạn bè để đến chơi cùng.

đồ chơi cho bé

Trong vở kịch, hãy để đứa trẻ phát triển chủ đề. Hãy vào thế giới của trẻ. Hãy để chúng đi với nó. Hỏi câu hỏi. Chơi cùng. Hãy ngớ ngẩn cùng với chúng và vui chơi hết mình. Tránh sự kích thích quá mức. Biết khi nào thì phải dừng lại.

Ngoài ra, khi thích hợp, cha mẹ có thể sử dụng thú nhồi bông hoặc rối để diễn đạt các tình huống thực tế có thể dạy giải quyết vấn đề hoặc kỹ năng xã hội. Hãy để con rối này thể hiện một cách sai lầm để xử lý tình huống. Sau đó, cùng với trẻ, hành động xử lí tình huống một cách tốt hơn. Sau này, để đứa trẻ làm như vậy.

Các khả năng khác:

  • Chơi ngoài trời. Ném quả bóng. Đẩy trẻ em lên đu. Đi lang thang quanh khu phố. Đi bộ tự nhiên trong sân sau của bạn hay công viên.
  • Chơi trò chơi – trò chơi xếp domino – trò chơi trên bàn – trò chơi hội đồng. Giúp trẻ học cách luân phiên, làm thế nào để giành chiến thắng và làm thế nào khi thua cuộc. Khen ngợi trẻ. Khuyến khích trẻ. Cười với trẻ.
đồ chơi rút gỗ rút tháp số
đồ chơi rút gỗ rút tháp số
  • Tham gia vào một dự án thủ công với nhau. Xây dựng một trò chơi ghép hình xây dựng. Nấu ăn đồ chơi. Vẽ một bức tranh. Đồ chơi bằng gỗ không dùng pin và cần kỹ năng cũng như trí tuệ của cả nhà.
  • Nghe nhạc cùng nhau. Hát theo. Chơi các nhạc cụ nhịp điệu cùng với âm nhạc. Đồ chơi âm thanh cho bé.
  • Đọc sách với nhau. Hỏi câu hỏi. Yêu cầu trẻ thay đổi câu chuyện hoặc tạo thành một hình mới.
  • Xem một bộ phim với nhau. Tìm hiểu xem trẻ thích gì – và cảm thấy thế nào. Khám phá những sở thích của trẻ. Thảo luận và thảo luận về bất kỳ nội dung khó chịu nào bằng lời nói hoặc hành động.
  • Chơi các trò chơi trẻ con như: Làm theo Lãnh đạo – Đoán những gì tôi đang có? – Trốn tìm
  • Giúp trẻ khi chúng cần sự giúp đỡ hoặc yêu cầu. Sử dụng nó như một thời gian để dạy: Sự kiên nhẫn; giải quyết vấn đề; kỹ năng xã hội; sáng tạo…

Lợi ích mang lại:

Chơi với trẻ em xây dựng một liên kết sẽ kéo dài mãi mãi. Nó cho phép đứa trẻ biết rằng người đó được yêu và được đánh giá cao. Nó mở ra cánh cửa để chia sẻ những vấn đề và mối quan tâm khi cần thiết. Nó giúp cha mẹ nhận biết và dưới sự độc đáo của mỗi đứa trẻ. Nó cũng làm giảm căng thẳng tuyệt vời cho các bậc cha mẹ làm việc quá sức.

Các hoạt động gia đình rất tuyệt vời cho cả gia đình. Chúng giúp phát triển mối liên hệ gia đình mạnh mẽ có thể kéo dài suốt cuộc đời. Có thể nói rằng một gia đình chơi cùng nhau ở lại với nhau. Họ cũng hợp tác, hỗ trợ và có giao tiếp cởi mở hơn. Những phẩm chất này mang lại lợi tức lớn bằng cách tăng lòng tự trọng, kỹ năng xã hội và cảm giác gắn kết giúp trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng phán đoán tốt khi đối mặt với những khó khăn và cám dỗ.

Đây là một truyền thống tuyệt vời dễ bắt đầu. Chọn một đêm và làm cho nó thành đêm trò chơi gia đình. Dần dần thêm các trò chơi có thể được vui vẻ cho cả gia đình. Hãy lần lượt chọn trò chơi để chơi. Hãy chắc chắn rằng các trò chơi là thích hợp cho các cầu thủ trẻ nhất. Một thời gian tuyệt vời để trái phiếu thông qua cạnh tranh thân thiện. Học cách thay phiên và chơi công bằng. Học cách làm tốt hơn và cũng như là một người chiến thắng tốt.

Khuyến khích các hoạt động ngoài trời

Bây giờ là thời gian để ngăn chặn hội chứng “Couch potato”. Bác sĩ nhi khoa nhận thấy rằng hầu hết trẻ em không được tập thể dục đủ. Cha mẹ có thể là những người mẫu tốt nếu đi ra ngoài và chơi đùa cùng con cái. Hey, nó cũng tốt cho người lớn. Khuyến khích con bạn hoạt động. Giúp trẻ phát triển sự phối hợp động cơ và tìm hiểu tinh thần thể thao tốt.

Tóm lại, nếu bạn muốn một tương lai thật sự tốt cho con. Đừng tiếc thời gian với chúng ngay bây giờ. Hãy để đồ chơi bằng gỗ và các loại đồ chơi truyền thống tiếp lửa cho gia đình bạn.