Hướng dẫn mẹ cách giới hạn thời gian trẻ dùng ipad, smartphone

Thiết lập giới hạn thời gian trên màn hình ipad, smartphone, laptop…

Ngày trước, chỉ có một loại màn hình cha mẹ phải lo lắng – màn hình TV. Bây giờ với sự gia tăng của các thiết bị, thường di động và máy tính bảng, thiết lập giới hạn thời gian màn hình phức tạp hơn rất nhiều … và cần thiết. Cha mẹ thường đưa ra cách tiếp cận từ trên xuống với các quy tắc và lịch biểu về thời điểm được phép sử dụng thiết bị điện tử. Và trẻ em cần có ranh giới rõ ràng, vì vậy các loại giới hạn thời gian trẻ dùng ipad smartphone là cần thiết. Nhưng chúng không phải giải pháp duy nhất.

đồ chơi gỗ, đồ chơi nhận hình
đồ chơi gỗ, đồ chơi nhận hình

Cho trẻ sử dụng màn hình quá nhiều là không tốt, Tuy nhiên chúng ta phải có phương pháp để thực hiện điều đó

  1. Đặt ra và đơn giản hóa các quy tắc về màn hình

Một trong những cách hiệu quả nhất để hạn chế thời gian xem phim là đảm bảo rằng trẻ em có mong muốn thực hiện các hoạt động thực hành khác. Trẻ em có thể chơi độc lập bằng cách sử dụng trí tưởng tượng, đồ chơi trẻ em phải là phương tiện có lợi thế để chống lại sự thu hút của màn hình. Khơi dậy mong muốn sáng tạo và chơi độc lập là biện pháp phòng ngừa đầu tiên của cha mẹ đối với việc sử dụng quá nhiều thiết bị điện tử.

Tuy nhiên, cha mẹ không nên coi mình là giám đốc hoạt động của con mình để giữ cho chúng bận rộn và không có màn hình. Bảo đảm hộp đồ chơi của con bạn bằng đồ chơi thông minh khuyến khích lối chơi tưởng tượng là bước đầu tiên, nhưng đặt kỳ vọng rằng trẻ em sử dụng chúng để giải trí cũng quan trọng. Đọc cho con của bạn từ khi còn nhỏ có thể lấy cảm hứng cho một cuốn sách. Từ lúc chúng học cách thu thập dữ liệu khi trẻ ở giai đoạn thích di chuyển. Vì vậy hãy truyền cảm hứng cho trẻ em năng động và vui chơi bên ngoài. Khuyến khích trẻ nghe các cuốn sách bằng cách đọc cho chúng để phát triển tốt hơn kỹ năng nghe.

Tất cả Thời gian trên màn hình không được cân bằng

Thời gian trên màn hình ngày nay bao gồm rất nhiều thứ: cho con điện thoại của để rãnh rang nấu ăn, xem các chương trình truyền hình hoặc đĩa DVD của bộ phim, phát trực tuyến trên máy tính bảng trong xe hơi, chơi các trò chơi điện tử giáo dục (thậm chí là một phần của Bài tập về nhà), hoặc chơi các trò chơi video không phải là giáo dục. Tất cả đều tính, nhưng tất cả đều khác nhau.

cho trẻ coi smartphone quá sớm

Chính thói quen và việc làm của cha mẹ tác động tiêu cực đến việc trẻ bị lạm dụng và màn hình thông minh

Và mặc dù tất cả thời gian xem màn hình không giống nhau, quá nhiều vẫn còn quá nhiều. Tìm ra đúng số lượng là một công việc khó khăn cho cha mẹ. Nguy cơ gia tăng nguy cơ béo phì và các vấn đề chú ý ở trẻ em sử dụng điện thoại quá mức là một trong những lý do để hạn chế thời gian chiếu phim. Mặt khác, các thiết bị điện tử không phải là không có ích, vì vậy trẻ em phải học cách sử dụng chúng một cách có lợi

Do tính chất phức tạp của vấn đề này, không phải là một lệnh cấm hoàn toàn về thời gian trên màn hình hay thời gian màn hình không giới hạn là đúng. Thực tế là chúng ta cần phải linh hoạt trong việc thiết lập các quy tắc, có tính đến mục đích, thời gian và lợi ích của các thiết bị điện tử mà con chúng ta sử dụng. Và chúng ta cần tích cực tham gia vào các cuộc trò chuyện với trẻ. Vui chơi với trẻ bằng các loại đồ chơi đơn giản và không cần pin như đồ chơi gỗ.

  1. Tại sao cần đặt giới hạn Thời gian trên màn hình

Ảnh hưởng của Thời gian Màn hình Quá nhiều

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), “Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng phương tiện truyền thông quá mức có thể dẫn đến vấn đề chú ý (sự tập trung của trẻ), khó khăn trong học tập, ngủ và rối loạn ăn uống, và béo phì. Ngoài ra, Internet và điện thoại di động có thể cung cấp nền tảng cho các hành vi bất hợp pháp và nguy hiểm. ”

Tuy nhiên, không chỉ thời gian quá độ màn hình có thể dẫn đến tất cả những vấn đề lớn đó. Đó là những đứa trẻ cần cân bằng trong cuộc sống của họ. Quá nhiều thời gian màn hình nghĩa là quá ít … các hoạt động khác.

Việc sử dụng màn hình quá nhiều ở trẻ em sẽ sinh ra các bệnh về mắt, béo phì, tự kỷ, cơ quan nội tạng (trẻ ham xem hoặc chơi sẽ nhịn tiểu)…

  1. Làm thế nào để thiết lập giới hạn thời gian trên màn hình

Và mặc dù cách tốt nhất để hạn chế thời gian màn hình có thể là dạy cho trẻ em muốn chơi, cha mẹ sẽ cần phải có một số chiến lược trên thực tế để đạt được sự cân bằng. Về lâu dài, chúng tôi muốn con cái chúng ta lớn lên và tạo sự cân bằng cho bản thân, nhưng trong ngắn hạn hầu hết trẻ em sẽ cần rất nhiều hướng dẫn để làm điều đó xảy ra.

Nhưng điều này không đơn giản. Không có một quy định phù hợp với tất cả mọi người, phù hợp với trẻ 2 tuổi và một thiếu niên. Các quy tắc cần phải phù hợp với lứa tuổi, và chúng sẽ phải được nhắc lại mỗi khi trẻ em phát triển (lớn hơn) và thay đổi công nghệ. Dưới đây là một vài chiến lược để xem xét:

  • Đặt một ví dụ tốt. Hãy chú ý đến việc sử dụng điện tử của bạn, đặc biệt khi bạn ở cùng con cái. Người lớn không cần phải giữ đúng quy tắc như trẻ em nhưng tuân theo tinh thần của các quy tắc về thời gian trên màn hình của bạn. Đặc biệt cẩn thận khi thực hiện đa tác vụ với màn hình khi bạn ở với con của bạn.
  • Có thời gian / ngày cụ thể khi màn hình bị giới hạn. Có lẽ điều này sẽ là cho đến khi bài tập về nhà được thực hiện hoặc cho đến khi ăn tối hoặc khi họ có bạn bè đến thăm. Điều này giúp trẻ hiểu rằng điện tử không phải lúc nào cũng thích hợp. Mùa hè và năm học rất khác nhau, vì vậy hãy xem xét đặt các quy tắc khác nhau cho từng thời điểm.
  • Có những nơi cụ thể mà màn hình không được hoan nghênh. Mỗi nơi bạn sẽ có một quy tắc về bàn ăn tối hoặc có thể bạn không muốn trẻ sử dụng chúng trong phòng riêng mà không có giám sát. Một lần nữa điều này sẽ gửi tín hiệu rằng màn hình không phải là một sự hiện diện phổ biến trong cuộc sống của chúng.
  • Hãy biết những gì trẻ em của bạn đang xem với những màn hình. Có rất nhiều điều cần biết, đặc biệt khi chúng lớn lên. Nhưng điều quan trọng là phải hiểu được công nghệ để hiểu những gì bọn trẻ đang làm. Điều này có nghĩa là đọc lên các trò chơi video hoặc máy tính trước khi bạn mua chúng và thực sự chơi chúng sau khi bạn làm. Điều này có nghĩa là được kiểm soát của phụ huynh đối với mọi thiết bị mà con bạn sử dụng. Và nó có nghĩa là tham gia với chúng theo thời gian.
  • Nhiều loại khuyến khích. Trong khi bạn muốn giới hạn thời gian trên màn hình tổng thể. Cũng xem trẻ em của bạn có bị ám ảnh bởi một trò chơi hoặc luôn trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội cụ thể hoặc ngồi trên ghế trước TV suốt cả ngày. Nói chuyện với con của bạn. Hãy cởi mở về mối quan tâm của bạn và lý do tại sao bạn đang thiết lập các quy tắc bạn đang có. Hiểu được lý do tại sao bạn quan tâm đến thời gian trên màn hình là điều cốt yếu để dạy con bạn điều chỉnh chính mình một ngày nào đó.
  • Cung cấp cho trẻ môi trường và công cụ để vận động, vui chơi và sáng tạo như đồ chơi gỗ, đồ chơi giáo dục

đồ chơi xây dựng bằng gỗ

Việc tương tác nhiều với trẻ và cho con chơi các loại đồ chơi gỗ sẽ tăng khả năng ngôn ngữ cùng tư duy suy luận để giải quyết vấn đề

Và điều quan trọng là trẻ phải nhận thức được một số khía cạnh tiêu cực của điện tử và Internet. Như bạo lực trong trò chơi và phim ảnh, bắt nạt và sex trong các phương tiện truyền thông xã hội, trước chúng đủ lớn. Nếu bạn là người đang nói chuyện với trẻ về những điều này, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để trở thành người con bạn muốn nói chuyện khi đến tuổi dậy thì. Hãy thận trọng. Bất kể các quy tắc hoặc hướng dẫn bạn đặt, hãy gắn bó với nó.

Thật là khó khăn khi cha mẹ luôn luôn là người thi hành, nhưng đó là công việc của bạn. Và nếu bạn nhất quán, nó sẽ dễ dàng hơn. Nhưng hãy linh hoạt. Khi trẻ lớn lên, chúng thay đổi và công nghệ cũng vậy. Cha mẹ phải sẵn sàng để đưa ra các quy tắc mới hoặc sửa đổi những điều cũ khi thay đổi xảy ra, nhưng hãy giữ nguyên hướng dẫn của sự cân bằng trong tâm trí khi bạn điều chỉnh lại quy tắc của gia đình.

Hãy dành thời gian và sự quan tâm cho con nhiều hơn. Và phải có một giới hạn thời gian màn hình phù hợp cho trẻ.

kendotoy