Các hoạt động trẻ mầm non chơi ở nhà để phát triển kỹ năng

đồ chơi giáo dục mầm non

Các hoạt động ở trường mẫu giáo bạn có thể làm ở nhà với trẻ

Đồ chơi gỗ và các loại đồ chơi giáo dục mầm non được khuyên dùng cho trẻ tại nhà để học tập và rèn luyện đa kỹ năng.

Một khi con trẻ bắt đầu đi học mẫu giáo, trẻ sẽ bắt đầu yêu cầu làm một số hoạt động yêu thích ở nhà. Đây là một số loại hoạt động giáo dục mầm non phổ biến nhất thu hút sự quan tâm của trẻ và giúp trẻ học các kỹ năng mới.

  1. Xây dựng bộ sưu tập riêng theo sở thích tạo niềm đam mê với một công việc rõ ràng

Một cuộc đi dạo đơn giản xung quanh vườn hoặc qua những chuyến đi đến công viên, đi biển… Có thể là một hoạt động học tập nếu bạn khuyến khích trẻ tìm các vật thể theo cách đại diện cho trải nghiệm. Các vật lưu niệm có thể là các loại đá đặc biệt, lá rơi, hoa từ bụi cây, lông vũ từ chim hay bất cứ vật nào bắt mắt con trẻ và gợi lên sự quan tâm của chúng. Sau đó, đứa trẻ có thể trang trí một hộp đựng bằng giấy màu để lưu giữ những món quà lưu niệm trong chuyến đi của mình.

đồ chơi gỗ

Cho trẻ tham gia các hoạt động vui chơi và vận động ngoài trời

Vào những ngày rảnh cuối tuần, bạn có thể đưa ra những hộp quà lưu niệm và xem con bạn nhớ đến trải nghiệm như thế nào.

  1. Trò chơi liên quan đến hình dạng và hình khối

Hoạt động này kết hợp hai hoạt động mà hầu hết các trẻ mầm non yêu thích, nhận ra hình dạng và xây dựng qua hình khối. Cho bé chơi với các vòng tròn, hình vuông, hình tam giác,hình oval … từ khối gỗ qua các trò chơi thả khối nhận hình.

đồ chơi xếp hình thông minh bộ xếp hình cầu vòng
đồ chơi xếp hình thông minh bộ xếp hình cầu vòng

Ngoài ra các khối đa hình dạng kết hợp với nhau sẽ tạo ra thế giới tưởng tượng nhiều màu sắc cho bé. Trò chơi xây dựng giúp bé phát triển hệ thần kinh não bộ qua tư duy, sáng tạo và logic cùng đa kỹ năng kết hợp của cơ thể. Sau này khi trải qua các môn hình học trên ghế nhà trường. Khả năng tưởng tượng hình hình học 3D của trẻ sẽ dễ dàng bởi quá khứ đã được khi dấu ấn rõ nét

Đồ chơi gỗ có thể tạo ra những hình dạng và trọng lượng thích hợp cho bé phát triển tốt nhất kỹ năng.

  1. Sáng tác nhạc qua trò chơi âm thanh

Ngay cả khi bạn không có nhạc cụ nào, bạn có thể dạy cho con bạn về việc giữ thời gian và nhịp điệu bằng cách tạo ra cho riêng mình. Một hộp bột yến mạch hoặc kim loại trống rỗng có thể được đánh bằng một chiếc thìa ăn. Một lon sữa được bỏ vào những viên bi sẽ tạo ra lục lạc âm thanh vui nhộn cho bé. Kết hợp các bài tập nhịp điệu có động tác cơ bản dễ sẽ tạo hoạt động cho cả cơ thể và tâm trí.

Tuy nhiên, việc cho trẻ chơi những dụng cụ hàng ngày vào các mục đích vui chơi sẽ hình thành những thói quen xấu cho trẻ. Như là dùng thìa đang ăn gõ đập tung tóe thức ăn, lấy những đồ dùng bình thường ra đập gõ gây hư hỏng. Nếu có thể, bạn hãy mua cho trẻ đồ chơi âm thanh chuyên biệt như đàn âm thanh, bộ gõ, lục lạc… để trẻ nhận biết và sử dụng công cụ đúng mục đích.

đồ chơi âm nhạc bộ gõ hình cá
đồ chơi âm nhạc bộ gõ hình cá
  1. Trò chơi nhập vai tưởng tượng

Các loại trò chơi tưởng tượng sẽ cung cấp cho bé những thế giới sắc màu khác nhau tùy thuộc vào sở thích và giới tính riêng.

Như bé trai sẽ thể hiện suy nghĩ của mình qua những tình huống giả tưởng liên quan đến xe cộ và chiến đấu xây dựng trên 1 thành phố mô hình. Còn các bé gái sẽ vui chơi bằng các dụng cụ đồ chơi nấu ăn nhà bếp như bếp đồ chơi, cắt trái cây rau củ và các loại nhà búp bê…

Những loại giả tưởng không những làm tăng trí tưởng tượng của trẻ, còn hình thành nên kỹ năng xử lí tình huống giải quyết vấn đề nhanh nhẹn và sắc bén hơn. (bạn có thể tìm hiểu về tác dụng của đồ chơi nhập vai tại phần tin tức của chúng tôi)

đồ chơi gỗ bộ bàn ghế giường tủ lớn
đồ chơi gỗ bộ bàn ghế giường tủ lớn

Bạn có thể tận dụng tối đa những năm học tốt nhất của con mình bằng cách cung cấp các hoạt động thú vị giúp trẻ nâng cao kỹ năng cho bản thân.

Trên đây chỉ là một vài gợi ý của chúng tôi. Bạn có thể tham khảo thêm những trò chơi và dụng cụ giáo dục bổ ích cho con qua cửa hàng trực tuyến đồ chơi gỗ kendotoy.

Mọi thông tin thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi qua thông tin ở cuối trang

Kendotoy.com