Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 | Thông điệp bảo vệ trẻ em

ngày quốc tế thiếu nhi

Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 từ lịch sử cho đến thông điệp gửi tới mọi người

Ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức vào ngày 01 tháng 6 hàng năm. Hội nghị Thế giới về Sức khoẻ Trẻ em ở Geneva, Thụy Sĩ, tuyên bố ngày 1 tháng 6 là Ngày Quốc tế cho Trẻ em năm từ năm 1925. Sau hội nghị, các chính phủ khác nhau trên thế giới đã quyết định tuyên bố một ngày như ngày trẻ em để thu hút sự chú ý đến các vấn đề của trẻ em. Nhiều quốc gia đã chọn ngày 1 tháng 6, vì vậy đây là lý do, tại sao Ngày Quốc tế cho Trẻ em diễn ra vào ngày 1 tháng 6.

Ngày trẻ em được công nhận ở nhiều nơi trên thế giới, để tôn vinh trẻ em trên toàn cầu. Lần đầu tiên nó được tuyên bố bởi Hội nghị Thế giới về Sự khoẻ mạnh của Trẻ em năm 1925 và sau đó được thành lập vào năm 1954.

Ngày Quốc tế Bảo vệ Trẻ em, được nhiều nước công nhận là Ngày Trẻ em vào ngày 1 tháng 6 năm 1950, tại Đại hội tại Mátxcơva (22 tháng 11 năm 1949).

Các nghiên cứu toàn cầu cho biết:

Trong Ngày Quốc tế thiếu nhi, chúng ta đã phát hiện ra một thông điệp rõ ràng: chào đón thế giới tuyệt vời của chúng ta, thế giới do chúng ta tạo ra. Thế giới mà chúng ta vẫn tiếp tục sử dụng tôn giáo như là một biểu ngữ cho quân đội. Trong đó bất chấp khám phá khoa học, chúng ta tiếp tục phá hủy hành tinh của chúng ta.

Ngày Quốc tế Bảo vệ Trẻ em được thành lập tại Moscow, ngày 22 tháng 11 năm 1949 tại cuộc họp của Liên đoàn Nữ Dân chủ. Sau Hội nghị Thế giới về Sức khoẻ Trẻ em đã tuyên bố ngày 1 tháng 6 năm 1925 tại Geneva. Nó được thành lập vào năm 1954, nhằm mục đích bảo vệ quyền trẻ em, chấm dứt lao động trẻ em và bảo đảm tiếp cận với giáo dục.

Hãy để chúng tôi kiểm tra thế giới chúng ta để lại những đứa trẻ, tương lai của chúng ta. Để bắt đầu, họ được sinh ra trong một thế giới trong đó lời loan báo hoà bình về thánh thư đã làm cho nhân loại của tôi sử dụng các tôn giáo như là một phương tiện để chiến tranh và tạo ra các cuộc chiến chống lại nhau.

Họ được sinh ra trong một thế giới mà trong đó mô hình kinh tế duy nhất có khả năng đảm bảo việc làm trọn vẹn, phân phối các nguồn tài nguyên thiên nhiên như là quyền thừa kế được chia sẻ bởi tất cả mọi người, không được bán cho một tài sản bởi một nhóm tham lam của các nhà cơ hội. Họ được sinh ra trong một thế giới đã biến đổi giáo dục phổ cập, ngày càng trở nên thành một doanh nghiệp.

Họ được sinh ra trong một thế giới mà trong đó các cường quốc chủ yếu hát các bài hát về tự do và dân chủ và bảo vệ nhân quyền. Sau đó tấn công tàn bạo vào các quốc gia có chủ quyền, sử dụng khủng bố để khủng bố dân thường, nô lệ các tù nhân ở các trại tập trung, sodomize, tra tấn họ. Giữ lại quyền ăn và đi tiểu trong súp của họ, sau khi chế giễu họ, lạm dụng tình dục họ, tước đi giấc ngủ và chà đạp họ. Và buộc người Hồi giáo phải ăn thịt heo.

Con cái chúng ta được sinh ra trong một thế giới mà trong đó tiếp cận với giáo dục đại học phụ thuộc vào việc phải trả hàng trăm triệu ở các trường tốt. Trong đó “sở hữu” có nhiều hơn và “không có”, ít hơn. Chúng được sinh ra trong một thế giới mà trong đó Đến 40 phần trăm tuổi trẻ của chúng ta đang thất nghiệp sau khi ra khỏi hệ thống giáo dục mà họ không hoàn toàn thất bại.

Thái độ thay đổi Trong nhiều trường hợp sau 12 năm học, họ không biết bảng số học của mình, họ không thể thực hiện được một vấn đề số học tinh thần đơn giản. Họ không biết cách đọc đúng và phân tích văn bản, bị mù chữ về mặt chức năng, họ không thể viết hay và Ngày càng có nhiều người nói tiếng long và tục. Vì vậy, với một sự khởi đầu như thế, làm sao họ có thể cạnh tranh trong thị trường lao động trừ phi các bậc phụ huynh đã đầu tư hàng ngàn đô la vào học vấn khi du học?

Họ được sinh ra trong một thế giới trong đó một công việc ngày càng sang trọng, hoặc được coi là như vậy, có nghĩa là quyền của người lao động đã được cắt tỉa, có nghĩa là ý tưởng là bạn làm việc tất cả các giờ trong ngày nếu không bạn mất việc làm. Đi là thời gian giải trí, đi làm sở thích và đi là những điều đơn giản như đi bộ trong rừng, nấm hoặc chỉ treo trong một khu vườn thành phố nghe chim hay ngưỡng mộ những bông hoa. Như thể nó không bao trùm với những người nghiện ma tuý, kẻ ấu dâm và hiếp dâm, làm cho nó trở thành một khu vực không đi ngay từ đầu. Nguy hiểm đến nỗi không còn có phụ huynh nào dám để con đi một mình hay ra đường ít người nữa.

Trẻ em ngày hôm nay, người giữ ngày mai của chúng ta. Tuy nhiên những gì chúng ta đang cung cấp và bảo vệ trẻ em đã đúng chưa?. Những vụ việc xâm hại trẻ em tăng cao đáng báo động. Vì vậy, hãy luôn tạo cho trẻ của bạn sự phát triển tốt nhất trong an toàn.

Đại hội đồng LHQ khuyến cáo rằng tất cả các nước nên thiết lập một Ngày quốc tế thiếu nhi vào một ngày “thích hợp”.

Nguồn: Sưu tập