Tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng trí não trẻ sơ sinh

Sự phát triển trí não của trẻ qua các giai đoạn

Nuôi dưỡng trí não của trẻ là yếu tố quan trọng nhất

Bạn có biết rằng, khi một em bé được sinh ra, não của trẻ đã đạt ½ kích thước của một bộ não người lớn? Cho đến khi 3 tuổi, não của trẻ đã tăng lên đến 80% kích thước của một bộ não người lớn. Đây là sự tăng trưởng không thể tin được, chỉ trong 3 năm. Chính vì thế việc nuôi dưỡng trí não của trẻ để bé có tương lai tốt nhất.

Sự phát triển trí não của trẻ qua các giai đoạn
Sự phát triển trí não của trẻ qua các giai đoạn
  1. Làm thế nào để não bộ hoạt động, và làm thế nào chúng ta có thể thúc đẩy sự phát triển này?

  • Cách bộ não làm việc

Trong não là hàng tỷ tế bào thần kinh, được gọi là nơ-ron. Các nơ-ron phải kết nối với các tế bào não khác để hoạt động. Một số trong những mối quan hệ này có mặt từ khi sinh ra. Ví dụ như khả năng thở, hút, khóc, và một số khác xảy ra khi bé phát triển và phát triển hơn nữa. Các kết nối xảy ra khi kinh nghiệm hoặc kỹ năng được lặp đi lặp lại nhiều lần.

Ví dụ bạn không học cách lái máy bay chỉ với một bài học – bạn cần nhiều cơ hội để luyện tập để có thể có năng lực. Trẻ sơ sinh đều giống nhau – để học cách đi bộ, hoặc tự xếp chồng lên nhau hoặc tự ăn – điều này không chỉ xảy ra với chỉ một hướng dẫn của chúng ta. Đây là lý do tại sao trẻ nhỏ sẽ thả đồ chơi (hoặc thực phẩm) lên trên ghế cao nhiều lần. Cha mẹ thường nghĩ rằng đứa trẻ không muốn đối tượng đó. Những gì em bé đang học, là khi tôi thả cuốn sách này, nó sẽ nổ ra, và khi tôi làm lại lần nữa, nó vẫn cứ đập. Khi tôi thả quả cam nó cuộn ra, đôi khi nó cuộn lại, đôi khi đúng …   Trẻ đang tìm kiếm để làm cho các kết nối (trong não của chúng) giữa hành động và phản ứng. Một khi trẻ đã bỏ các cuốn sách thường xuyên đủ, sau đó sẽ không còn cần phải làm điều đó, bởi vì chúng biết nó sẽ xảy ra điều gì.

Trẻ cần có thời gian và công cụ để phát triển và nuôi dưỡng trí não từ đồ chơi gỗ đơn giản

  • Tăng cường Phát triển Trí tuệ

Trong khi sọ của chúng ta cứng, bộ não trong vẫn là mong manh, và như thủy tinh, nó có thể dễ dàng bị hư hỏng. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải chăm sóc đúng cách cho bộ não. Đặc biệt là trong những tháng đầu, khi cơ cổ của bé chưa mạnh, và chúng cố gắng để giữ cái đầu nặng. Trẻ sơ sinh không nên bị rung lắc, vì bộ não mỏng manh của chúng lao vào bên trong hộp sọ và có thể dẫn đến tử vong hoặc tổn thương nghiêm trọng trầm trọng của não và chức năng của nó. Chúng ta cũng cần phải bảo vệ não của trẻ sơ sinh và trẻ em. Bằng cách đảm bảo rằng chúng được đặt an toàn trong ghế ô tô, và sau đó, đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp.

Sự phát triển trí não cũng được nuôi dưỡng bởi chế độ ăn uống. Để các khớp nối (được gọi là khớp thần kinh) mạnh mẽ trong não, chúng cần một lớp phủ bảo vệ myelin. Lớp micaelin cho phép các tế bào não hoạt động hiệu quả hơn. Myelin xảy ra tự nhiên trong sữa mẹ, và được thêm vào sữa formula. Vì lý do này, sữa formula phải luôn được làm theo hướng dẫn (không pha loãng), để đảm bảo bé nhận được lượng myelin chính xác. Một điều khác thúc đẩy sự phát triển của não khỏe mạnh là hạn chế thời gian của màn hình (TV, Laptop, điện thoại…). Vì những hình ảnh chuyển động nhanh, ảnh hưởng đến các đường dẫn thần kinh phát triển. Khi những đứa trẻ này lớn lên, chúng dường như đòi hỏi các hoạt động liên tục khi chúng đã phát triển để thấy hoạt động này là tiêu chuẩn. Nhiều dịch vụ Nhi khoa hiện nay không khuyến cáo sử dụng màn hình trước 2 tuổi, và ít hơn 2 giờ mỗi ngày cho lứa tuổi 2+ do tác động lên não đang phát triển.

Hãy suy nghĩ lại thời thơ ấu của bạn – đi bộ nhiều hơn trong công viên, hoặc chơi trong sân sau, đào trong vườn, nấu ăn với bà, chơi với các món đồ chơi gỗđồ chơi trẻ em truyền thống, vv Nó làm cho bạn tự hỏi, với sự gia tăng rất lớn về trẻ em về thuốc cho ADHD, trẻ em có kỹ năng xã hội kém (trẻ tự kỷ) và trẻ không có kiểm soát (trẻ tăng động), mà chúng ta thấy tăng lên đáng kể trong 20 năm qua. Vì chúng ta đã có nhiều màn hình hơn trong gia đình – ví dụ như TV, DVD, máy tính, điện thoại, hộp chơi game … –

Tất cả điều đó khiến bạn tự hỏi …. Là cha mẹ là một trách nhiệm to lớn trong cuộc đời của mỗi đứa trẻ như thế nào?

làm tất cả những gì chúng ta có thể làm để nuôi dưỡng trí não phát triển quý giá này.

Đồ chơi gỗ kendotoy