4 mẹo thông minh cho mẹ quản lí và bảo quản đồ chơi gỗ

Hướng dẫn bảo quản đồ chơi gỗ

4 mẹo thông minh cho mẹ quản lí và bảo quản đồ chơi gỗ cho con

Nếu bạn có con, có thể bạn đã vấp ngã bởi một một món bảo quản đồ chơi gỗ hoặc dẫm phải những mảnh ghép hình khối nào đó vương vãi trên nền nhà. Khi những sự việc liên tiếp xảy ra, bạn thề rằng cuối cùng bạn sẽ sắp xếp lại đồ chơi cho con và bắt buộc những đứa trẻ của bạn phải dọn dẹp đồ chơi của chúng vào đúng nơi sau khi chơi.

Thật không may, giải quyết đó có xu hướng tiêu tan theo thời gian, và bạn kết thúc một ngày với cùng một hỗn loạn và bất lực. Và tất cả chỉ kết thúc bằng việc chính bạn phải bắt tay dọn dẹp và rồi mọi chuyện sẽ lại bắt đầu tiếp diễn như thế vào ngày kế tiếp.

Thiết lập phòng chơi và các quầy kệ chứa đồ chơi gỗ là biện pháp thông minh cho trẻ tự vui chơi và gọn gàng.

Nếu bạn thực sự muốn giữ đồ chơi của trẻ gọn gàng và có tổ chức, có một số bước đơn giản bạn có thể thực hiện ngay bây giờ – trước khi bạn mất quyết tâm. Những lời khuyên này sẽ không đảm bảo rằng bạn không bao giờ phải đạp trúng hoặc bị vấp ngã bởi bất kì một món đồ nào của con vất lung tung trên nền nhà nữa. Nhưng chắc chắn nó sẽ giúp ích không nhỏ cho bạn trong quá trình quản lí và lưu trữ đồ dùng cách khoa học.

1. Tìm giải pháp lưu trữ tích hợp

Nếu bạn đang ở giữa một phòng ngủ đang đượcsắp xếp lại hoặc di chuyển đứa trẻ của bạn đến một căn phòng mới. Hãy tìm các giải pháp lưu trữ sáng tạo mà bạn có thể xây dựng ngay. Tủ sách và tủ đựng đồ đã được xây dựng hoàn hảo cho phòng trẻ em và tất cả không gian có thể khuyến khích trẻ em đặt đồ chơi trở lại nơi chúng đã lấy sau khi kết thúc giờ chơi.

Bạn luôn có thể sử dụng tủ sách truyền thống và kệ lưu trữ đồ chơi thích hợp với chiều cao và được phân loại cách khoa học. Để chính bé có thể tự mình sử dụng chúng không cần sự trợ giúp của người lớn (bạn có thể tham khảo phương pháp giáo dục Montessori).

2. Cung cấp sự Khuyến khích về phần thưởng

Nhặt đồ chơi của mình và giữ cho phòng gọn gàng nên là một phần trong công việc hàng ngày của con bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo động lực cho việc vượt lên trên sự lười biếng và phụ thuộc của trẻ. Chúng ta có thể kiểm tra bất ngờ các phòng của con và có những phần thưởng thú vị nếu con bạn hoàn thành tốt việc bắt đầu chơi và kết thúc chơi với các căn phòng gọn gàng.

3. Sử dụng một phòng chơi có tổ chức riêng tại nhà

Hệ thống tổ chức phòng chơi “Closet” rất tốt cho việc giữ đồ chơi ở nơi của chúng thuộc về. Nhiều người thiết lập các khung, kệ và tủ. Bao gồm kéo ra ngăn kéo và treo các đơn vị giá đỡ hoàn hảo để chứa động vật nhồi bông, đồ chơi gỗ, đồ chơi có bánh và bộ khối.

Bạn cũng có thể sử dụng thùng lưu trữ bằng nhựa để cung cấp thêm dung lượng cho đồ chơi của con bạn. Các thùng này được thiết kế thông minh để kết hợp với nhau, vì vậy bạn có thể xếp chồng lên cao như bạn muốn và giữ cho căn phòng gọn gàng và có tổ chức.

đồ chơi trẻ em bằng gỗ
Đồ chơi trẻ em bằng gỗ phát triển nhiều kỹ năng cho bé

Gia đình nên có khu vực chơi cho bé với tư thế và không gian chơi thoải mái. Các loại đồ chơi gỗ hay đồ chơi trẻ em khác phải gọn gàng và bé có thể dễ dàng lấy khi cần thiết

4. Chọn hộp đồ chơi lớn

Bạn hãy tìm hộp đồ chơi thích hợp cho nhiều loại đồ chơi khác nhau. Có rất nhiều mô hình tuyệt vời trên thị trường, và chọn một thiết kế nhất định sẽ làm cho nó dễ dàng hơn cho trẻ em của bạn để đặt đồ chơi củachúng.

Trẻ của bạn có thể sẵn sàng để cất đồ chơi nếu chúng biết mình sẽ có thể tìm thấy đồ chơi yêu thích của mình khi muốn chúng. Đầu tư vào một hộp đồ chơi chất lượng dễ sử dụng và đơn giản để tổ chức luôn là một ý tưởng thông minh cho mọi gia đình.

Cho dù tuổi của con bạn là bao nhiêu, việc cung cấp các giải pháp lưu trữ thông minh là một trong những cách tốt nhất để giữ đồ chơi của chúng gọn gàng và có tổ chức thay vì được quăng ném lung tung khắp nơi. Bạn không cần phải chịu đựng sự lộn xộn trong bất kì hoàn cảnh nào – chỉ cần tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để khuyến khích con bạn giữ mọi thứ ở vị trí của nó.

Ích lợi bạn nhận được?
Đó cũng là phương pháp giáo dục thể chất, tính cách gọn gàng sạch sẽ và có tổ chức sẽ hình thành cho con bạn trong suốt cuộc đời. Hãy làm tất cả cho con bạn có một nền tảng ngay từ nhỏ để trẻ có thể tự lập trong tất cả các vấn đề khác như vệ sinh, ăn uống, vui chơi.

Chúc bạn thành công với một trong những phương pháp trên. Hãy phản hồi ý kiến của bạn cho chúng tôi trên fanpage để chúng tôi có những kinh nghiệm và phát triển nhằm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn.

Bạn có thể đóng góp ý kiến cho chúng tôi trên fanpage bằng cách nhấp vào đường link phía cuối trang. Hoặc liên hệ trực tiếp qua phần thông tin liên hệ.

Nguồn: Đồ chơi gỗ Kendotoy