Dạy con | Cách bạn nói có thể ảnh hưởng đến tính khí của trẻ?

Dạy con theo phương pháp khoa học

Dạy con | Cách bạn nói có thể ảnh hưởng đến tính khí của trẻ?

Bởi tiến sĩ. Robert Myers

Kết quả của một nghiên cứu thực nghiệm gần đây được công bố trên Tạp chí Phát triển Tâm lý cho thấy không chỉ những gì chúng ta nói mà cách chúng ta nói còn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của các đặc tính Cảm giác của một đứa trẻ bắt đầu từ khi còn rất nhỏ. Chúng tôi từng nghĩ rằng làm thế nào một người có dây (tính) đã được xác định về mặt di truyền, nhưng nghiên cứu này cho thấy rằng môi trường cũng đóng một vai trò lớn. Chính vì thế dạy con như thế nào còn là yếu tố quan trọng bắt nguồn từ ngôn ngữ.

 

lời nói tác động đến trẻ
lời nói tác động đến trẻ

Cuộc thử nghiệm bao gồm một nhà nghiên cứu dạy trẻ em (15 tháng) cách chơi với đồ chơi gỗ trong khi đứa trẻ ngồi trên lòng các bậc cha mẹ. Một nhà nghiên cứu khác đang ngồi gần đó (“Emoter”) và thể hiện với sự tức giận (“Tình huống tăng nặng đó” bằng giọng nghiêm nghị) hoặc ảnh hưởng trung lập (“Thú vị”). Trong khi các em xem các tình huống diễn ra. Sau đó họ để cho trẻ chơi với đồ chơi. Trẻ sơ sinh nghe thấy một phản ứng giận dữ ít có khả năng chơi với đồ chơi hơn những trẻ nghe phản ứng trung tính.

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với cha mẹ? Đầu tiên nó cho thấy những gì chúng ta nói và cách chúng ta nói nó ảnh hưởng không chỉ đến hành vi của một đứa trẻ vào thời điểm này mà còn ảnh hưởng đến những tình huống tương tự như thế nào.

Hiểu hơn về bộ não của trẻ

Từ những gì chúng ta biết về sự phát triển của não, có thể tiếp tục tiếp xúc với loại kích thích này. Đặc biệt nếu nó xảy ra trong các loại hoàn cảnh khác nhau mà dần dần sẽ trở thành một phong cách phản động. Thường xuyên hơn không, những điều mới mẻ và mới mẻ mà họ gặp phải. Khi một mô hình phản hồi được tổng quát như thế này, rất có thể nó chỉ ra rằng não của đứa trẻ được nối dây sao cho đứa trẻ trở nên do dự và sợ những điều khác nhau đang phơi bày trong môi trường của chúng.

Cha mẹ có thể sử dụng thông tin này tích cực. Bằng cách sử dụng một giai điệu tích cực và các tuyên bố tích cực trong khi một đứa trẻ hoặc em bé quan sát và kinh nghiệm các tình huống khác nhau, chúng ta giúp trẻ phản ứng tích cực. Một nỗi sợ hãi lớn của trẻ em thường là sợ bóng tối. Khi trẻ ở lứa tuổi nhỏ, tôi sẽ mang chúng qua một phòng tối để hát về sự vui vẻ hạnh phúc trong bóng tối. Không có sự sợ hãi của bóng tối. Bây giờ, tôi sẽ sử dụng giọng nghiêm nghị và nói “không an toàn” nếu tôi thấy chúng làm điều gì đó có thể gây hại và nếu cần thiết, hãy loại bỏ chúng.

Tôi khuyến khích bạn nhận ra những gì bạn nói và cách bạn nói nó để bạn sẽ khuyến khích trẻ khám phá và tương tác với môi trường, đặc biệt với những điều mới làm cho họ cảm thấy an toàn khi khám phá và tương tác. Khi bạn thấy trẻ làm đúng, bạn có thể tích cực và thúc đẩy tuyên bố bằng một giai điệu cũng đáng khích lệ. Sử dụng phương pháp này để khuyến khích con bạn thử những thứ mới và học các kỹ năng mới.

Dạy con theo phương pháp khoa học

Hãy dành thời gian vui chơi và trò chuyện cùng con bạn mỗi ngày

Chìa khóa để thành công

Giao tiếp giữa cha mẹ / con cái là chìa khóa để thực hiện các công việc của cha mẹ cơ bản, bao gồm việc tạo ra những liên kết mạnh mẽ, hiểu được quan điểm của trẻ, đưa ra các giới hạn và hướng dẫn phù hợp. Và dạy kỹ năng, kiến ​​thức và giá trị. Bắt đầu nhận thức (chú ý) cách bạn giao tiếp với con mình và nó ảnh hưởng như thế nào đến trẻ.

Sửa đổi phong cách giao tiếp của bạn dựa trên những gì bạn học và bắt đầu lọc và thực sự xây dựng những gì bạn nói và làm thế nào để nói nó trước khi bạn bắt đầu. Những sửa đổi này sẽ “kết nối lại” phong cách làm cha mẹ của bạn và bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ bắt đầu đáp ứng lại cho con bạn một cách tự nhiên và hiệu quả.

Bạn cần có những cuốn sách dành cho phụ huynh cung cấp thêm chi tiết về cách sử dụng kiến ​​thức này để khuyến khích trẻ thử những điều mới, học cách điều chỉnh cảm xúc và cách chấp nhận các giới hạn khi cần. . Thứ hai giúp bạn hiểu rõ hơn về con mình và dạy các kỹ năng quan trọng bao gồm điều tiết cảm xúc, sự phát triển của sự tò mò và một khái niệm tự khẳng định. Nếu bạn chưa có chúng, tôi khuyên bạn nên có một phương pháp dạy con rõ ràng và tích cực.

Nguồn: Sưu tầm