Công năng đồ chơi thả khối phân loại hình học cho bé

đồ chơi thả khối

Đồ chơi thả khối phân loại hình dạng là gì?

Những loại đồ chơi thả khối phân loại hình dạng đã tồn tại từ nhiều thế kỷ và đã phát triển thành nhiều hình thức khác nhau, tất cả đều có chung một khái niệm chung. Chúng bao gồm một số loại xe, nhà, giỏ, hộp vuông… có khe cắm lõm hoặc đục lỗ trong đó một mảnh tương ứng phù hợp. Nhiều loại hình khối tồn tại. Một số bằng phẳng, những loại khác là hình khối hoặc hình dạng như các đối tượng như một hộp công cụ. Đối tượng là dành cho trẻ phù hợp với những mẩu chính xác vào khe phù hợp của chúng trên thùng chứa.

  1. Làm thế nào để trẻ em học hỏi từ việc chơi đùa với đồ chơi thả khối phân loại hình dạng?

Cho những bé nhỏ chơi với máy phân loại hình dạng có thể:

  • Tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kỹ năng và khả năng giải quyết vấn đề
  • Dạy nguyên nhân và kết quả
  • Tăng trưởng lòng tự trọng (khen ngợi khi bé thành công)
  • Giúp xác định hình dạng và thực hành màu sắc
  • Học được các loại khối và gọi tên chúng

Khi một đứa trẻ mới chập một khối vuông vào một lỗ tròn và thấy nó không hoạt động. Bé có thể suy nghĩ làm thế nào để khối đi qua lỗ được, và thử một khe cắm khác cho đến khi trẻ tìm thấy một cái có hiệu quả. Qua cách này, bé đã sử dụng giải quyết vấn đề để tìm ra tình trạng tiến thoái lưỡng nan của mình. Và chứng kiến ​​nguyên nhân và kết quả khi cố gắng vượt qua một khối thông qua một không gian không chính xác và thông qua một không gian chính xác.

Một khi trẻ đã làm chủ các khái niệm cơ bản của sự chính xác trong lắp ghép .Trẻ mới biết đi hoặc trẻ nhỏ cũng có thể sử dụng đồ chơi phân loại hình dạng để thực hiện nhận dạng màu sắc và hình dạng. Họ cũng có thể sử dụng đồ chơi để luyện tập đếm, vì các hình dạng thường được dạy bằng cách sử dụng khái niệm “khối này có bao nhiêu mặt ?”. Trẻ có thể đếm số mặt trên mỗi hình dạng, và sử dụng hiệu quả việc đếm số lượng khối và giải quyết vấn đề để tìm ra trò chơi. Đối với trẻ lớn hơn, một khi đã hoàn toàn làm chủ được đồ chơi phân loại, trẻ có thể cố gắng để cải thiện tốc độ.

  1. Lợi ích về Phân loại Hình dạng theo Tuổi

Đồ chơi nhận hình bé học hình học
Đồ chơi nhận hình bé học hình học
  1. Phân loại

Các loại đồ chơi phân loại hình khác nhau là gì?

Như đã đề cập trước đó, có rất nhiều loại đồ chơi thả khối. Hình dạng của thùng chứa và miếng khối gỗ và mức độ khó khăn là một số thông tin để xem xét. Một số chỉ có một bảng có lỗ cho thả hình dạng, trong khi một số khác có ba chiều. Dưới đây là các ví dụ về một số bộ phân loại hình dạng khác nhau, từ đơn giản nhất đến phức tạp nhất.

– Đồ chơi bảng nhận hình đơn giản

Chúng thường có một mặt phẳng để phân loại hình dạng, với các hình dạng cơ bản. Một số có thể được ba chiều, với nhiều hơn một kế hoạch để phân loại hình dạng. Một số có một tay cầm nhỏ thuận tiện để cầm. Bảng đế bằng dễ dàng đổ ra để lấy hình dạng. Những loại này dễ dàng hơn cho một em bé nhỏ hơn để xử lý và vận dụng.

– Đồ chơi phân loại hình dạng gỗ.

Chúng thường có trong hộp chứa hình khối vuông hoặc hình chữ nhật, ngôi nhà, xe đẩy, giỏ… Chúng thường có từ 4 đến 12 khối gỗ để phân loại. Đồ chơi thả khối phân loại hình gỗ hộp có xu hướng có nhiều hình dạng và kiểu dáng hơn, và là thách thức nhiều hơn cho trẻ em. Các cạnh được mài nhẵn để tránh gây nguy hiểm.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn bằng cách gọi đường dây nóng: 0949 89 8379

Hoặc đến trực tiếp showroom để lựa chọn mẫu mã thích hợp cho mình