Đồ chơi cho trẻ dưới 1 tuổi | Hộp quà tặng tốt nhất cho con

đồ chơi cho con an toàn

Đồ chơi cho trẻ dưới 1 tuổi yêu thích và khám phá bản thân

Bạn có từng chứng kiến cảnh tượng bé cưng của mình lần đầu tiên được tặng quà lúc tròn 1 tuổi?. Bạn đặt một món quà được bọc giấy gói sáng trước mặt trẻ. Chúng nắm lấy, kéo giấy và xoa nó trong tay. Một số băng dính bị mắc kẹt trên ngón tay, và bé kéo nó; Sau đó nó bị mắc kẹt trên ngón tay khác, và bé cũng kéo vào đó. Với một số trợ giúp, em bé cuối cùng thoát ra được mớ hỗn độn của giấy gói.

Mẹ mở hộp và lấy ra một con búp bê phát nhạc khi ấn vào bụng, bé vui sướng thử chơi và quan sát. Tuy nhiên những gì vừa xảy ra trước đó với hộp quà lại thu hút trẻ hơn. Chúng quay lại và nhét mọi thứ vào trong hộp rồi lại lôi ra và khám phá công dụng của giấy gói cùng hộp đựng quà. Bạn đã khám phá ra được đồ chơi cho trẻ dưới 1 tuổi cần gì chưa?

Tại sao trẻ 12 tháng tuổi thích giấy gói và hộp đồ chơi bên trong? Câu trả lời nằm trong sự phát triển của trẻ. Trong khi đồ chơi dễ thương và thú vị cho người lớn, trẻ không thể làm gì nhiều với nó. Và búp bê nhạc không cung cấp những cơ hội vô tận mà hộp và giấy làm để khám phá với tất cả các giác quan. Trẻ em ở độ tuổi 1 đang ở giai đoạn phát triển Piaget (nhà tâm lý học nghiên cứu sự phát triển của trẻ) được gọi là hoạt động vận động cảm giác. Khi trẻ sơ sinh tích cực khám phá đồ chơi truyền thống và các vật dụng khác – trước hết bằng mắt và sau đó bằng tay và miệng.

1. Các giai đoạn chơi của trẻ theo tuổi

Trẻ trong năm đầu tiên của cuộc đời được thực hành loại hình chơi này. Trong hai tháng đầu tiên, trẻ hầu hết nhìn đồ chơi, bởi vì tay và ngón tay của trẻ vẫn đang phát triển các kỹ năng cần thiết để tiếp cận và giữ được đồ vật. Sau đó, từ 4 đến 6 tháng tuổi, ở mọi cơ hội trẻ vươn ra để nhặt đồ chơi và đưa chúng vào miệng. Hầu hết trẻ từ 4 đến 6 tháng tuổi có thể nhìn, nắm bắt, và mang đồ chơi và các đồ vật khác vào miệng.

đồ chơi cho con an toàn

Từ 6 đến 8 tháng tuổi, kỹ năng của trẻ sơ sinh phát triển và lối chơi của chúng thường trở nên phức tạp hơn. Chúng học cách truyền đồ chơi từ tay này sang tay khác, chuyển chúng lại, chuyền cho người khác, ngón tay bấu, cào vào da. Trong thời gian này, trẻ em phát triển khả năng thả một vật cho người khác. Trẻ thích những thứ mới, vì vậy chúng có thể sẵn sàng bỏ những gì đang có để có thể nắm bắt được những gì đang được đưa mới.

Đồng thời, trẻ bắt đầu phát triển sự tồn tại của đối tượng – chúng hiểu rằng quả bóng lăn phía sau ghế vẫn còn đó, mặc dù chính chúng không thể nhìn thấy nó. Do kết quả của mốc quan trọng này, một đứa trẻ có thể với lấy đồ chơi được đặt trong thùng đựng đồ chơi bằng gỗ trong góc nhà. Những cách chơi trên thích hợp để cung cấp hộp thả hình khối cho bé để có nguồn khám phá vô tận. Những loại đồ chơi cho bé dưới 1 tuổi đều được cung cấp dưới dạng chuyển động, âm thanh và màu sắc.

Trong sáu tháng tới, trẻ sẽ thử nghiệm các đồ vật. Cầm nắm trong tay mọi thứ có thể và tìm cách nhét mọi thứ vào hộp theo nhiều cách khác nhau. Trẻ có thể sẽ làm việc này nhiều lần và lặp đi lặp lại. Hộp thả khối đa năng là một thùng chứa mà trẻ có thể nhét đầy, lấy ra, thả vào và di chuyển chúng.

Từ 18 đến 24 tháng, trẻ sẽ bước vào giai đoạn chơi mới. Bây giờ trẻ sẽ sử dụng đến cái gọi là đồ chơi nhập vai tưởng tượng. Ví dụ, trẻ có thể lấy một khối gỗ để làm điện thoại hay làm đồ chơi nấu ăn. Hoặc có thể di chuyển khối dọc theo tấm thảm, giả vờ đó là một chiếc xe hơi. Trẻ vẫn sẽ chơi một mình, nhưng trẻ cũng sẽ chơi bên cạnh, và thậm chí đôi khi với những đứa trẻ khác và những người lớn. Thời điểm này trở đi, trẻ bắt đầu học cách giải quyết vấn đề thông qua chơi. Như lắp ghép vào đúng vị trí, tìm cách xếp chồng thăng bằng không đổ và xây dựng thành một hình dạng mới bằng khối gỗ.

Cơ hội học tập cũng vô tận như trí tưởng tượng của trẻ!

Cung cấp nguyên vật liệu tốt nhất và đúng cách cho trí tưởng tượng vô tận của con bạn.

Hãy tập trung xem con bạn chơi như thế nào. Trẻ chơi gì cho bạn biết về sự phát triển của con bạn tốt nhất? Trẻ sử dụng giác quan để khám phá các vật thể như thế nào? Điều gì khiến trẻ quan tâm? Khu vực và đồ chơi cho trẻ có đủ sự an toàn và đúng khả năng chưa?

Hãy cho con bạn được thử thách bởi những cái mới đều đặn.

Nếu con bạn nhỏ hơn 12 tháng tuổi, hãy đưa ra một món đồ chơi trẻ em mới để khám phá mỗi tuần. Chỉ cần đảm bảo rằng bất cứ thứ gì bạn cho bé đều đủ lớn để không bị nuốt và đủ an toàn để ngậm mà không độc hại. Đây là một vài gợi ý:

– Đồ chơi thả khối với đồ vật hấp dẫn để chạm vào, ngửi và tạo âm thanh.

đồ chơi thả khối gỗ
đồ chơi thả khối gỗ xe kéo ốc sên

– Đồ chơi lăn banh với những quả banh đa dạng sắc màu cho bé chọn lựa và thả tạo ra âm thanh vui nhộn cùng sự chuyển động để phát triển thị giác.

đồ chơi lăn banh nhà banh lồng chim

– Các trò chơi xếp chồng khối hoặc tháp xếp chồng cho bé kỹ năng khéo léo của đôi tay và phân biệt màu sắc cùng kích thước.

đồ chơi xếp hình cho bé khối âm thanh
đồ chơi xếp hình cho bé khối âm thanh

– Hoặc tất cả đồ chơi vận động tạo ra sự chuyển động và âm thanh sẽ thu hút bé cách tương tác với đồ chơi tốt nhất

đồ chơi gỗ đàn gõ con ong
đồ chơi gỗ đàn gõ con ong

Tuy nhiên, lưu ý nhỏ nhưng quan trọng nhất là tất cả đồ chơi cho trẻ đều phải an toàn tuyệt đối và sản phẩm tự nhiên là lựa chọn số 1 cho bạn.

Chúc bạn có những khoảng thời gian chơi tốt nhất với con.

Nếu có bất kì vấn đề nào cần chúng tôi hỗ trợ, xin vui lòng nhấc máy và gọi cho chúng tôi. Rất vui lòng được giúp trẻ của bạn phát triển tốt nhất.

Nguồn: Đồ chơi gỗ kendotoy