Đồ chơi giáo dục | 5 loại kỹ năng căn bản trẻ cần phải được học

đồ chơi giáo dục

Các loại hoạt động và kỹ năng vui chơi cho con từ đồ chơi giáo dục

Ngày nay với sự phát triển của khoa học và công nghệ hiện đại càng cao. Tình trạng chậm phát triển hoặc tương tác xã hội nơi trẻ em ngày càng nhiều. Chúng được gọi dưới những cái tên bệnh lí như là trẻ tự kỷ, trẻ tăng động… Lý do dẫn đến điều này chính là sự lơ là và không quan tâm đúng cách đến trẻ. Cả ngày trẻ chỉ quanh quẩn chơi 1 mình với máy tính hay điện thoại thông minh. Ngay cả đến phát triển ngôn ngữ cũng kém bởi vì không có sự tương tác chia sẻ từ bố mẹ. Chính vì thế bạn phải cho trẻ chơi đồ chơi giáo dục theo từng kỹ năng khác nhau để hỗ trợ trẻ phát triển tốt nhất.

Đồ chơi gabe bằng gỗ

  1. Chơi để tăng cường kỹ năng xã hội

Bạn tạo nhiều cơ hội cho trẻ tham gia vào hoạt động xã hội là cơ chế tốt nhất để tiến triển thông qua các giai đoạn xã hội khác nhau. Bằng cách tương tác với người khác trong môi trường vui chơi, trẻ em học các quy tắc xã hội như, cho và nhận, có đi có lại, hợp tác và chia sẻ, thắng hoặc thua… Thông qua một loạt các tương tác với trẻ em ở các giai đoạn xã hội khác nhau, trẻ em cũng học cách sử dụng lý luận luân lý để phát triển một ý thức trưởng thành của các giá trị. Từ luân lý trẻ mới phân biệt được đúng sai, điều gì nên làm và không nên làm, biết nhận lỗi và sửa sai… Để chuẩn bị để hoạt động có hiệu quả trong thế giới người lớn, trẻ em cần phải tham gia vào nhiều tình huống xã hội.

đồ chơi trẻ em bằng gỗ
Chúng ta có thể dạy những gì cho con từ đồ chơi trẻ em bằng gỗ
  1. Hoạt động chơi với đối tượng cơ bản – đồ chơi vận động tư duy

Hoạt động xây dựng là khi trẻ thao tác đối tượng để tạo ra sự vật mới. Kiểu chơi này xảy ra khi trẻ xây tháp và các thành phố với các khối, chơi trên cát, xây dựng các đồ vật trên bàn làm việc bằng gỗ, tạo ra các âm thanh có nhịp điệu bằng đàn âm thanh. Hoạt động xây dựng cho phép trẻ em thử nghiệm các đồ vật.Tìm ra các kết hợp hoạt động và không hoạt động; Và tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về xếp chồng, xây dựng, vẽ, làm âm nhạc và xây dựng. Nó cũng cho trẻ em cảm giác hoàn thành và trao quyền cho họ với sự kiểm soát của môi trường. Trẻ em thoải mái thao tác các vật thể “đồ chơi giáo dục” và vật liệu cũng trở nên giỏi trong việc vận dụng từ, ý tưởng và khái niệm để phát triển đa dạng ngôn ngữ tốt.

đồ chơi gỗ lâu đài trượt bi
  1. Chơi tưởng tượng – Đồ chơi nhập vai

Trẻ học cách trừu tượng, thử vai mới và các tình huống có thể xảy ra, và thử nghiệm ngôn ngữ và cảm xúc với lối chơi tưởng tượng. Ngoài ra, trẻ em cũng phát triển tư duy linh hoạt. Học cách tạo ra tình huống ở ngoài thực và ở trò chơi. Kéo dài trí tưởng tượng của trẻ, sử dụng từ mới và các kết hợp từ trong môi trường vui chơi, và sử dụng số và từ để diễn đạt ý tưởng, khái niệm, ước mơ và lịch sử. Trong một xã hội ngày càng có nhiều công nghệ, rất nhiều thực hành với tất cả các hình thức trừu tượng – thời gian, địa điểm, số tiền, biểu tượng, từ và ý tưởng – là điều cần thiết.

đồ chơi cho bé trai

Đồ chơi tưởng tượng nhập vai cho bé bắt chước kỹ năng người lớn hoặc tái hiện các sự việc bé được thấy và tưởng tượng

  1. Trò chơi có quy tắc

Về phát triển, hầu hết trẻ em đều tiến triển từ quan điểm cá nhân về thế giới đến sự hiểu biết về tầm quan trọng của xã hội và các quy tắc. Một phần của sự phát triển này xảy ra khi trẻ biết rằng các trò chơi như cờ domino, cờ cá ngựa, ô ăn quan, bóng chày và bóng đá không thể hoạt động mà không có ai tuân thủ cùng một bộ quy tắc. Khái niệm “trò chơi với quy tắc” dạy cho trẻ một khái niệm quan trọng – trò chơi cuộc sống có các quy tắc (luật) mà tất cả chúng ta phải làm theo để có trật tự và hiệu quả.

trò chơi ô quan

ô ăn quan là trò chơi phải có quy tắc tuân theo và có thắng thua

  1. Các loại khác nhau của chơi có động cơ và chơi vật lí

Chạy xe hay chạy bộ là cơ hội quan trọng để trẻ phát triển cả sức mạnh cơ thể và của cơ thể và tích hợp toàn bộ cơ, dây thần kinh, và chức năng não. Nghiên cứu gần đây đã xác nhận mối liên kết quan trọng giữa hoạt động kích thích và sự phát triển của não. Trẻ nhỏ phải có nhiều cơ hội để phát triển về thể chất, và vận động cơ thể đùa giỡn định hướng này đối với hoạt động thể lực ở trẻ nhỏ. Vì thế vui chơi ngoài trời cho bé không gian rộng mở chơi và hoạt động tốt hơn cho sức khỏe.

đồ chơi cho trẻ

Trên đây là những loại hoạt động chơi bạn cần và nên có cho trẻ chơi để đạt được sự phát triển tốt nhất.

Đồ chơi giáo dục hỗ trợ và là công cụ hoàn hảo cho trẻ chơi trong học tập. Bạn cần tham khảo kỹ các loại đồ chơi an toàn cho con để con luôn mạnh khỏe

Nếu có bất kì thắc mắc hoặc cần hỗ trợ gì xin liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0949 89 8379

Email: kendotoys@gmail.com

Showroom: 335 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Tân Bình, Tphcm