Đồ chơi giáo dục dành cho trẻ sơ sinh

đồ chơi giáo dục

Đồ chơi giáo dục dành cho trẻ sơ sinh

Cha mẹ và người chăm sóc thời nay muốn đồ chơi cho con cái của họ không chỉ giải trí và vui vẻ mà còn tính giáo dục. Trẻ sơ sinh đến thế giới như một trang giấy trắng, do đó cha mẹ và người chăm sóc sẽ phải đảm bảo rằng chúng được kích thích, hỗ trợ và thách thức một cách đầy đủ. Đồ chơi giáo dục sẽ đảm bảo cho thế giới của bé phát triển tốt nhất.

đồ chơi giáo dục

Thiên thần nhỏ chơi với các loại đồ chơi âm thanh an toàn từ rất sớm

Trẻ sơ sinh giống như bọt biển. Chúng hấp thụ mọi khía cạnh của trải nghiệm của chúng thông qua năm giác quan và tất cả đều đóng góp vào sự phát triển nhận thức, xã hội và thể chất của trẻ.

Đồ chơi giáo dục dành cho trẻ sơ sinh thường có màu sắc rực rỡ để thu hút sự chú ý của trẻ. Chúng có thể có các bộ phận chuyển động mà một lần nữa sẽ thu hút sự chú ý của trẻ. Đa dạng là chìa khóa với đồ chơi mà chủ yếu là kích thích thị giác.

Trẻ không chỉ thích nhìn những thứ mà còn học được rất nhiều từ việc chạm vào đồ chơi, không chỉ với bàn tay mà còn với miệng và khuôn mặt. Đồ chơi với bề mặt bề mặt đa dạng, được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, có thể kích thích và khuyến khích điều tra xúc giác của bé về đồ chơi.

  • Kỹ năng nghe

Nghe là một ý nghĩa cơ bản khác qua đó trẻ học được rất nhiều về thế giới xung quanh. Âm thanh vô cùng quan trọng và có thể được sử dụng để kích thích và xoa dịu và dễ đưa trẻ vào giấc ngủ.

Như đã đề cập đến khía cạnh xúc giác của đồ chơi, trẻ sơ sinh thường xuyên điều tra liệu một món đồ có thể ăn được bằng cách đưa nó vào miệng. Rõ ràng, đồ chơi cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh phải là an toàn khi sử dụng theo cách này. Hương vị và cảm giác của đồ chơi trong miệng sẽ giúp chúng hiểu rõ hơn về thế giới.

làm sao để phát triển kỹ năng nghe của trẻ

đồ chơi âm thanh là các hình thức đồ chơi chủ đạo cho trẻ sơ sinh

Và cuối cùng trong năm giác quan mà qua đó một em bé có thể được kích thích tất nhiên là mùi. Trong khi hầu hết các đồ chơi không thực sự có mùi thì có một số được thiết kế có chủ ý với mùi như sách dành cho bé thơm.

Nhiều đồ chơi truyền thống ‘cũ’, như khối xây dựng, đồ chơi lăn banh, nấu ăn và búp bê, thực sự là đồ chơi giáo dục vô cùng mạnh mẽ. Họ yêu cầu bé quyết định cách sử dụng chúng như thế nào, chúng giúp bé phát triển sự khéo léo và kiểm soát các cơ nhỏ của bé và chúng khuyến khích chơi sáng tạo.

Tương tác với một đứa trẻ trong khi chơi giúp chúng phát triển xã hội. Cha mẹ và người chăm sóc chỉ cần được khuyến khích và hỗ trợ để thúc đẩy việc này. Việc cung cấp một số đồ chơi cơ bảnđồ chơi truyền thống có thể sẽ tốt hơn cho sự phát triển giáo dục của trẻ so với nhiều lựa chọn thay thế điện tử nút nhấn ngày nay.

Đồ chơi gỗ kendotoy