Trò chơi và đồ chơi giáo dục cho trẻ mầm non

Trò chơi và đồ chơi giáo dục cho trẻ mầm non

Trò chơi và đồ chơi giáo dục tuyệt vời dành cho trẻ em ở lứa tuổi mẫu giáo để học tập vui vẻ

Cách tốt nhất để đảm bảo bé con của bạn có thời gian chơi và học tập tuyệt vời cùng lúc, đó là tìm ra một số trò chơi và đồ chơi giáo dục thông minh. Và bài viết này cung cấp một số lời khuyên và công cụ để mang tư duy và kỹ năng đến với bé.

  1. Đồ chơi nhận hình, thả khối, học màu sắc

Charles Bradlee có bản quyền của bài hát ABC nổi tiếng năm 1835. Bài hát này cũng giống như bài hát “Twinkle, Twinkle, Little Star” mà hầu như bé nào cũng đã từng nghe và xem. Đây là một cách tạo ấn tượng với trẻ ghi nhớ bảng chữ cái một cách vô thức.

Trẻ nhỏ tuy chưa thể biết đến tầm quan trọng của giáo dục. Nhưng trẻ kết nối với các trò chơi và các hoạt động tương tự dễ dàng hơn. Trò chơi có thể là một phương tiện thích hợp để truyền đạt cho trẻ em có nền giáo dục cơ bản trước khi chúng được giới thiệu đến giai đoạn tiếp theo trên con đường học tập của chúng. Bắt đầu từ việc xác định màu sắc, hình khối và đồ vật mà trẻ em của bạn có thể chơi trò chơi dựa trên sự sáng tạo, quan sát, lập luận…

Trò chơi này bao gồm các đối tượng có hình dạng và kích cỡ khác nhau. Có một bảng hay hộp rỗng khắc hình dạng đồ vật tương tự. Sau đó yêu cầu con bạn đặt hình khối, hình dạng tương tự vào đúng vị trí.

Mục tiêu của trò chơi »Giúp trẻ nhận ra vật thể theo hình dáng và kích cỡ của chúng

  1. Vui học chữ cái và số qua chơi

Có các bảng nhận dạng chữ số và chữ cho bé đặt đúng vị trí và nhận dạng ghi nhớ bảng chữ cái theo thứ tự. Ngoài ra có kèm hình ảnh hay card hình cho bé ghép từ.

Mục tiêu của trò chơi »Giúp trẻ nhớ các bảng chữ cái tiếng Anh và chữ số dễ dàng

bảng chữ cái tiếng anh tìm hình
bảng chữ cái tiếng anh tìm hình
  1. Đồ chơi màu sắc và phân biệt màu phức tạp

Bảng màu được sắp xếp logic cho bé chơi đối xứng. Bạn có thể sử dụng hình ảnh của cây cối, trái cây và rau để mô tả một trong bảy màu. Bạn cũng có thể dạy con của bạn sự khác biệt giữa màu sắc chính và phụ.

Bạn có thể cho bé chơi tháp vòng, lồng hộp vuông 10 hoặc bảng nhận màu…

Mục tiêu của trò chơi »Cải thiện sự nhận dạng màu

  1. Đồ chơi nâng cao kỹ năng nghe cho bé

Trước tiên, để cho trẻ em chơi với một số đồ chơi âm thanh, cho trẻ cảm âm tốt. Như đàn âm thanh, nhà lăn banh, đường trượt xe, gõ banh… Sau đó, mắt nhắm mắt và yêu cầu trẻ đoán âm thanh bạn thực hiện bằng các vật tương tự.

Mục tiêu của trò chơi »Nâng cao kỹ năng nghe

  1. Lái xe trong thành phố (trò chơi nhập vai-tái dựng)

đồ chơi cho bé trai

Thành phố tương lai cho bé tự xây dựng với nhiều con đường, những con hẻm nhỏ và đường cao tốc. Thiết lập một số tòa nhà đầy màu sắc, cửa hàng, cột đèn, vv. Sau đó, đặt một số chiếc xe đồ chơi trong thành phố, và yêu cầu các trẻ lái xe cho đến giới hạn thành phố. Cung cấp cho trẻ tùy chọn để thay đổi chiếc xe của chúng nếu muốn. Ngoài ra bé có thể tái hiện lại các cảnh bé gặp trên TV hay trên các clip cảnh tai nạn, cứu hỏa hay cấp cứu. Bé thảo sức tự do sáng tạo theo phong cách riêng và học kỹ năng ứng biến trong cuộc sống.

Mục tiêu của trò chơi »Cải thiện logic và lý luận cùng kỹ năng xử lý các tình huống.

  1. Đồ chơi xếp hình xây dựng logic và tư duy sáng tạo cao

Tất cả những gì bạn phải làm ở đây là thách thức trẻ em của bạn để phù hợp với mô hình với độ sáng tạo cao. Bé có thể xây dựng theo mô hình có sẵn hoặc tự do suy luận theo tư duy và sự sáng tạo riêng.

Mục tiêu của trò chơi »Nâng cao kỹ năng quan sát, tư duy logic và kỹ thuật cân bằng…

đồ chơi gỗ khung xếp hình đa sắc
đồ chơi gỗ khung xếp hình đa sắc

Đồ chơi gỗ có thể cung cấp vui chơi trong khi học cho mọi trẻ em ở nhiều giai đoạn lứa tuổi. Việc học không nên trở thành công việc, bởi vì đây là lúc trẻ em bắt đầu mất quan tâm đến nó. Giáo dục tốt nhất là nơi mà việc học tập có thể được hiểu và áp dụng, và không chỉ được ghi nhớ!

Ngoài ra đồ chơi giáo dục bằng gỗ là đảm bảo an toàn cho trẻ.