Đồ chơi gỗ | 6 lợi ích để trẻ phát triển toàn diện qua các câu đố

Tranh ghép thú wooden puzzle animal

Đồ chơi gỗ thể hiện qua các câu đố cho trẻ phát triển toàn diện tốt nhất

Đồ chơi gỗ được thể hiện thành chức năng câu đố cho bé chơi là một trong các phương pháp giáo dục tốt nhất. Bạn và con của bạn có thích chơi trò đố vui không? Nếu không, bạn có thể muốn cho bé nhà mình tham gia ngay sau khi đọc thông tin mà chúng tôi cung cấp!

Bạn có thể đã nghe nói rằng các câu đố gỗ rất tốt cho sự phát triển của con bạn nhưng bạn có biết tại sao không?

tranh ghép bản đồ việt nam

Dưới đây là 7 lý do khiến trẻ em cần những câu đố bằng gỗ, ngay cả khi còn nhỏ.

  1. Phối hợp tay mắt tốt nhất cho bé

Chơi với các câu đố gỗ đòi hỏi kỹ năng xử lý thường được gọi là “thử và sai”. Đó là một trong những cách chính mà trẻ nhỏ học hỏi thế giới. Trẻ em cần phải lật, lật, và gỡ bỏ những mảnh ghép của một câu đố để không chỉ học cách làm việc mà còn để phát triển sự phối hợp tay và mắt quan trọng.

puzzle animal

Nếu đặt một mảnh của câu đố mà không phù hợp với lần thử đầu tiên. Trẻ phải thử lại tất cả cho đến khi chúng có thể bắt đầu hiểu quy trình của trò chơi. Bộ não, mắt và tay làm việc cùng nhau để tìm mảnh, thao tác nó một cách phù hợp, và lắp nó vào bảng ghép câu đố một cách chính xác. Thậm chí nếu trẻ không thể hoàn thành câu đố, các quá trình giúp xây dựng các kết nối quan trọng trong não bộ của bé.

  1. Kỹ năng vận động tốt

Câu đố là một cách thú vị để trẻ phát triển kỹ năng vận động tốt. Vì trẻ bắt buộc muốn hoàn thành thách đố đưa ra của trò chơi đòi hỏi bé phải tương tác trực tiếp với chúng.

đồ chơi giáo dục gỗ hộp thả khối đa năng

Quan trọng đối với hoạt động viết tay và tự chăm sóc bản thân trong tương lai. Trong khi chơi các câu đố, trẻ cần phải nhặt, lật và nắm bắt các mảnh (một số có núm nhỏ, chốt hoặc mảnh) và di chuyển chúng xung quanh, vận dụng chúng vào khe, sắp xếp chúng và lắp chúng vào đúng vị trí. Quá trình này giúp tay và ngón tay hiểu cách sử dụng các nút, dây kéo và bút chì trong tương lai.

  1. Thiết lập mục tiêu nhỏ và giải quyết vấn đề

Hoàn thành câu đố, ngay cả những câu đố đơn giản nhất cũng đặt ra một mục đích duy nhất cần phải đạt được. Trẻ phải suy nghĩ và phát triển các chiến lược để tiếp cận và đạt được mục tiêu. Điều này giúp trẻ học cách đạt được các mục tiêu nhỏ như một phương tiện hướng tới một mục đích lớn hơn.

trò chơi tìm cặp đôi giống nhau
Trò chơi tìm cặp đôi giống nhau đồ chơi gỗ

Quá trình này liên quan đến giải quyết vấn đề, kỹ năng suy luận và phát triển các giải pháp mà sau này trẻ có thể chuyển thành những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống trưởng thành. Thêm vào khi trẻ thực hiện câu đố trẻ ngay lập tức nhận ra rằng đôi khi ta sẽ không nhận được câu trả lời ngay trên lần thử đầu tiên. Điều này rất có giá trị vì nó cho thấy chúng ta luôn phải tiến lên phía trước.

  1. Nhận dạng hình dạng, hình khối

Đối với trẻ nhỏ, ngay cả trẻ sơ sinh, học cách nhận biết và sắp xếp các hình dạng là một phần quan trọng trong sự phát triển của chúng. Đồ chơi gỗ nhận dạng thả khối, vì các mảnh cần phải được công nhận và sắp xếp trước khi chúng có thể được lắp ráp. Điều quan trọng là trẻ không chỉ nhìn thấy hình dạng mà còn cảm nhận khối gỗ đồ chơi bằng ngón tay.

xe củi thả hình khối

  1. Tăng cường xử lí và ghi nhớ của não bộ

Các câu đố ghép hình đơn giản và các loại câu đố có thể giúp nâng cao trí nhớ của một đứa trẻ

đồ chơi gỗ bộ ghép hình 10 con vật
đồ chơi gỗ bộ ghép hình 10 con vật

Một đứa trẻ sẽ cần phải nhớ lại kích thước, màu sắc và hình dạng của các miếng khác nhau khi chúng làm việc thông qua câu đố. Nếu một miếng không vừa, trẻ đặt nó sang một bên. Nhưng bé sẽ cần phải ghi nhớ khối không vừa đó khi chơi tiếp.

  1. Kỹ năng xã hội

Câu đố là một công cụ thuộc đồ chơi giáo dục tuyệt vời để tăng cường và thúc đẩy hoạt động hợp tác. Khi trẻ làm việc cùng nhau để hoàn thành câu đố, các em sẽ thảo luận nên đi làm như thế nào và tại sao. Luân phiên, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau khi giải quyết sự thất vọng thua cuộc, sau đó chia sẻ niềm vui khi kết thúc câu đố để có lòng tự trọng.

Sự hoàn thành được một mục tiêu mang lại sự hài lòng rất nhiều cho một đứa trẻ. Vượt qua những thách thức liên quan đến việc giải quyết một câu đố đồ chơi gỗ thực sự mang lại cho trẻ một cảm giác thành tựu và niềm tự hào riêng. Nó giúp tăng cường sự tự tin và lòng tự trọng của trẻ vì điều này chuẩn bị cho những thách thức khác trong cuộc sống. Cũng như tránh được các bệnh tự ti, tự kỷ trong xã hội ngày hôm nay.

Câu đố là một công cụ học tập tuyệt vời cho sự phối hợp mắt, tay và tư duy logic. Một số người có thể nghĩ rằng con của họ quá nhỏ vì điều đó, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy trẻ nhanh chóng nắm vững các kỹ năng. Khả năng làm việc trên đồ chơi thả khối, lắp ghép hình “puzzles” là một kỹ năng cần phải được giảng dạy, do đó, sớm hơn họ bắt đầu tốt hơn.

Bạn có thể tìm rất nhiều mẫu đồ chơi dạng câu đố trên web của cửa hàng đồ chơi gỗ kendotoy. Bởi chúng tôi thực sự yêu thích khi cung cấp công cụ giáo dục dành cho trẻ mới biết đi và trẻ mầm non.