Đồ chơi gỗ | Vui chơi có quan trọng như học tập

đồ chơi rút gỗ

Các trò chơi và đồ chơi gỗ cho bé tương tác và học tập tốt nhất

Đối với nhiều người, chơi luôn luôn đứng thứ hai. Sau đến trường, làm bài tập về nhà, đọc, viết, toán học, và khoa học. Nhưng … Nếu chơi đó cũng quan trọng như tất cả những điều học thuật đó? Bạn có chứng mình được rằng đầu tư thời gian chơi lúc bé nhỏ thực sự làm cho trẻ không thành công như chỉ có học? Các loại đồ chơi trẻ em, đồ chơi giáo dục, đồ chơi gỗ có nên đầu tư cho bé?

Bạn hãy đọc và những gì chúng tôi đã tìm thấy có thể thay đổi cách thế giới tiếp cận học tập.

Hãy xem bài viết dưới đây do The Guardian xuất bản và tìm hiểu tại sao chơi “play” lại quan trọng như thế nào và những gì tương lai có thể có trong giáo dục mầm non.

Các nghiên cứu chính thức tại các trường đại học danh tiếng nhất thế giới

Theo thời đại phát triển ngày nay, cha mẹ đang bóp nghẹt vai trò của cuộc sống con cái trong việc họ cố gắng chuẩn bị cho con mình để có một thế giới cạnh tranh.

“Sự thiếu hiểu biết về giá trị của vở kịch và sáng tạo tuổi trẻ đang thúc đẩy cha mẹ và các trường học giảm nó như một ưu tiên. Nếu cha mẹ và chính phủ thúc đẩy trẻ em học con số và biết chữ sớm hơn, điều đó có nghĩa là trẻ bỏ lỡ cơ hội học chơi đùa sớm, giúp phát triển tính sáng tạo, giải quyết vấn đề và đồng cảm.

Bạn có biết bằng chứng cho việc học dựa trên kịch bản đã được xây dựng rất lớn trong thập kỷ qua, nhưng cha mẹ không biết về nó. “Cả hai trong hệ thống giáo dục chính quy và trong nhà của trẻ em, tập trung vào giá trị của chơi là khá hạn chế. Hầu hết các nhà trẻ cho bé ngồi xem ca nhạc, phim hoạt hình trên các màn hình TV lớn. Đó thực sự là điều chúng tôi muốn làm việc – để nâng cao hiểu biết về giá trị của các trò chơi và cách chơi nào thực sự có thể làm được. Mà càng ngày càng bị ép bởi cả ước muốn từ hệ thống học tập chính thức và từ cha mẹ rằng trẻ em nên học cách học cụ thể và tính toán khá sớm. ”

Một phần của các nghiên cứu này liên quan đến việc đưa 4 triệu bảng vào một “giáo sư ” mới tại Đại học Cambridge – đây là nhiệm vụ đầu tiên được chọn vào tháng 4 và hỗ trợ Trung tâm Nghiên cứu về Phát triển và Học tập (Pedal) đi kèm. Có nhiều liên kết với Harvard, MIT và các tổ chức có uy tín khác. Mục tiêu là cung cấp một nền tảng học thuật không thể cưỡng lại cho giá trị giáo dục của vở kịch, và để xác định rõ ràng hơn những gì làm việc và làm thế nào để đo nó.

“Trên khắp thế giới, chúng tôi thấy cha mẹ dành nhiều sức lực để làm tốt nhất cho con mình, và chơi không nằm trong danh sách đó vì họ không có nền tảng để hiểu nó có thể làm được gì”.

Vấn đề không phải là cha mẹ không có muốn cho con cái họ có tuổi thơ vui vẻ. Nhưng “sự cạnh tranh toàn cầu, sự phát triển kinh tế – điều đó đã làm cho mối quan tâm của chúng ta đầu tư cho con để hơn thua với bạn bè cùng lứa.

Các quốc gia sợ nhìn thấy những người trẻ tuổi của họ bỏ lại đằng sau, lực lượng lao động của họ bị tụt hậu. “Và trong trường hợp đó, bố mẹ nói là” Tôi muốn con tôi có việc làm tốt sau này, thì bây giờ chúng phải chịu khổ”. Chính “những rào cản trong hệ thống – hệ thống trường học và các phương pháp ép con học sớm sai khoa học đang tạo áp lực lên thế hệ trẻ.

đồ chơi cho bé

Người lớn nên dành thời gian mỗi ngày để vui chơi với trẻ nhỏ với các công cụ đồ chơi an toàn

Chúng tôi xác định 5 thể loại trò chơi

  • Đồ chơi vận động thể chất
  • Đồ chơi và trò chơi liên quan đến biểu tượng, sự vật, hình khối,
  • Trò chơi được thực hiện với các quy tắc (luật chơi)
  • Trò chơi với các đối tượng rõ ràng (xe, mô hình đồ chơi gỗ xếp hình thành phố, lâu đài, công viên, sở thú…)
  • Trò chơi giả vờ (chơi tưởng tượng nhập vai)

Chơi với các loại này chỉ ra nhiều kỹ năng được phát triển thông qua mỗi loại hoạt động.

Ngay cả những trò chơi dựa trên công nghệ – đó là nguồn thời gian nghỉ ngơi của rất nhiều phụ huynh khi cho bé chơi điện thoại để rãnh hơn- có thể phù hợp với nhiều trường hợp. Tuy nhiên cần hạn chế về thời gian, nguồn thông tin và trò chơi.

Bạn cũng nên cho bé chơi gạch được làm từ đồ chơi bằng gỗ an toàn là một công cụ rất có giá trị trong học tập thông qua chơi .

Trung tâm nghiên cứu của Cambridge đang xem xét cách thức phát triển của trẻ nhỏ liên quan đến các khía cạnh khác của sự phát triển trẻ nhỏ. Khám phá những gì xảy ra với não trong quá trình chơi và tiến hành một nghiên cứu theo chiều dọc để kiểm tra những gì thúc đẩy sự vui tươi của trẻ và làm thế nào nó giúp ích cho việc học tập và phúc lợi.

Việc nghiên cứu và đề nghị bổ sung thêm thời gian chơi cho con trẻ. Đó không phải là vấn đề bác bỏ tầm quan trọng của “nội dung học tập chính quy” mà những nền giáo dục mong muốn. Nhưng mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng trong xã hội chúng ta, vì vậy sự hiểu biết về cách bạn đạt được và sử dụng kiến ​​thức nội dung quan trọng hơn nhiều. Nó phải là sự cân bằng. Bạn cần những kỹ năng để giao tiếp với người khác, để có thể tự tìm hiểu bản thân mình, bởi vì các bài học sẽ trở nên lỗi thời.

Việc cung cấp việc học tập dựa trên sự phát triển toàn bộ trẻ em chứ không phải là: Ngồi ở bàn học toàn thời gian

Chúng tôi ủng hộ trẻ em học tập thông qua chơi tốt cùng các loại đồ chơi an toàn trong những năm đầu đời (tuổi mầm non) và cân bằng hợp lí cho đến tuổi vị thành niên.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những bài học chính thức về học chữ chính quy không giúp trẻ em đọc sách tốt hơn ở lứa tuổi 11 và thậm chí có thể bỏ đọc sách. Chúng tôi chắc chắn tin rằng đồ chơi gỗ truyền thống là một công cụ rất có giá trị trong học tập thông qua chơi.

Nguồn: Sưu tập