Đồ chơi lặp đi lặp lại | Cho trẻ những kỹ năng hoàn thiện nhất

đồ chơi trí tuệ cho bé đấu trường 2 người

Chơi lặp đi lặp lại: cho trẻ trở thành chúng là ai

“Sự lặp lại mời chúng ta vào âm nhạc như những người cảm thụ tưởng tượng hơn là những người nghe thụ động.”

Cũng giống như cách một học sinh khi làm bài tập toán học lặp đi lặp lại nhiều lần với công thức. Điều này sẽ khiến cho họ ghi nhớ thật sâu công thức, nhuần nhuyễn trong hướng đi và thoải mái trong giờ học toán để yêu thích môn toán hơn.

Nó chỉ ra rằng sự thoải mái chỉ là một trong những lý do lặp đi lặp lại là tốt cho bạn (và cho con của bạn). Sự lặp đi lặp lại mời chúng ta để tương tác tưởng tượng như những người tham gia hơn là những người thụ động.

  1. Xem xét làm thế nào và cách tăng cường sự lặp lại

Một giáo viên trung học đã từng nói với tôi, “Thực hành không làm nó hoàn hảo. Thực hành làm cho nó trở nên vĩnh viễn. “Vì vậy, bất cứ điều gì chúng ta làm hơn và hơn là những gì chúng ta làm cho cuộc sống của chúng ta. Nếu chúng ta thực hành đi bộ ngược trở lại thì chúng ta sẽ trở nên tốt khi đi bộ ngược trở lại. Nếu chúng ta thực hành nhận thức về chánh niệm thì chúng ta sẽ trở nên giỏi trong việc nhận thức. Nếu chúng ta luyện viết các giải pháp cho các vấn đề toán học thì chúng ta cũng sẽ trở nên giỏi.

Thông qua sự lặp đi lặp lại, chúng ta có thể định hình và củng cố bản thân vật chất, tinh thần và tình cảm của chúng ta. Và trong mỗi lần lặp lại – nếu việc học khác giống như học nhạc – chúng ta bắt đầu tưởng tượng ra kết quả. Đó là chính xác làm thế nào (và tại sao) trẻ em sử dụng và sử dụng lại đồ chơi và trò cơi ưa thích của mình – để tưởng tượng và sở hữu những người mà chúng đang trở thành.

Trở thành họ – Chơi với đồ chơi và Xác định Phát triển

Con của bạn có chơi với xe tải không? Đồ chơi nấu ăn nhà bếp? Búp bê? Đồ chơi xây dựng khối? Tôi chưa gặp một đứa trẻ nào không có quan hệ với một thứ gì đó. (Một số trong những sở thích đó là ám ảnh, những trẻ khác thì thoáng qua). Dù bằng cách nào con của bạn đang tưởng tượng mình trên thế giới-tìm kiếm một cách để kết nối mình với thế giới và với bạn.

Bây giờ hãy xem xét việc này sẽ như thế nào trong phát triển thời thơ ấu: nếu thay vì để con cái chúng ta chơi (và chơi lại và chơi thêm một lần nữa). Chúng ta ngồi trên ghế và giảng cho chúng về làm thế nào để trở thành một con người. Nó sẽ ăn cắp cơ hội của trẻ để được “cảm thụ và tưởng tượng” của thế giới và buộc chúng phải thụ động. Nhưng những gì chúng muốn, những gì chúng cần là kết nối.

  1. Kết nối với Bạn – Sách và Phát triển Ngôn ngữ Ưa thích

Tôi có lẽ không phải nói dối về những lợi ích của việc đọc cho con của bạn. Tuy nhiên, tôi viết thư cho bạn về những lợi ích của việc đọc đi đọc lại “RE-reading” với con của bạn. Đọc cùng một cuốn sách nhiều lần giúp con của bạn tìm thấy hình mẫu trong sách, bằng lời nói, và bằng ngôn ngữ. Tôi cũng cho rằng việc đọc lại sách mở ra khả năng con cái chúng ta tưởng tượng mình là người tham gia trong câu chuyện giống như sự lặp lại trong âm nhạc mời chúng ta tưởng tượng những người tham gia sáng tạo âm nhạc.

phát triển kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ
phát triển kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ
  1. Đồ chơi tìm khuôn mẫu và khuyến khích chơi lặp đi lặp lại

Tôi không thể cho bạn biết những đồ chơi yêu thích tiếp theo của con bạn sẽ là gì … một cái mà trẻ sẽ chơi với một lần nữa và một lần nữa. Nhưng tôi có thể cho bạn biết rằng có những đồ chơi gỗ tuyệt vời được dựa trên sự lặp lại.

Dưới đây là những món đồ chơi tổng hợp để bạn tham khảo.

Ngoài ra còn có những đồ chơi làm giáo cụ cho trẻ cho bé tương tác và học tập tốt nhất.

Những đồ chơi này là thú vị và có kết thúc mở. Trẻ sẽ bắt đầu chơi và không bao giờ hoàn thiện mãi mãi.

Nguồn: Kendotoy