Nhà búp bê bằng gỗ | Những điều bạn chưa biết

Nhà búp bê bằng gỗ

Nhà búp bê bằng gỗ | Những điều bạn chưa biết

Đó là một thực tế ít ai biết được rằng nhà búp bê bằng gỗ đã tồn tại ở Ai Cập hơn 5.000 năm trước đây.

Những ví dụ ban đầu này là những ngôi nhà thu nhỏ thật sự, được làm bằng gỗ, với đồ nội thất thu nhỏ, con người và gia súc. Tuy nhiên, những ngôi nhà búp bê Ai Cập cổ đại này không phải là đồ chơi gỗ như chúng ta biết ngày nay. Được khám phá tại các ngôi mộ ở Ai Cập người ta nghĩ rằng những mô hình này đã được sử dụng cho các mục đích tôn giáo.

Cho đến thế kỷ 16 nhà búp bê bắt đầu được sử dụng để giải trí, nhưng không cho trẻ em. Những mô hình này đã được sử dụng bởi những người giàu có, những người sẽ thuê những thợ thủ công chuyên nghiệp để tạo ra những ngôi nhà được bài trí và trang trí trang trí đẹp, hoặc những ‘căn nhà dành cho em bé’ như chúng đã được gọi vào thời đó.

Gía trị mang lại:

Các mô hình này phát triển để trở thành công cụ hỗ trợ cho các cô gái trẻ học kỹ năng của các khía cạnh khác nhau của một hộ gia đình. Vào giữa thế kỷ 19, những căn nhà búp bê vô cùng phổ biến, giá cả phải chăng hơn nhiều và mọi cô gái đều muốn một cái, nếu họ không sở hữu nó.

Ngày nay, nhà búp bê được phổ biến như bao giờ hết với trẻ em, cả nam và nữ. Có rất nhiều nhà cung cấp chuyên gia về đồ trang trí búp bê và các sản phẩm đi kèm. Nhiều người trong số những người đam mê này sẽ có những kỷ niệm đáng yêu về nhà búp bê đầu tiên của họ từ thời thơ ấu của họ.

Nhà búp bê là đồ chơi tuyệt vời, giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội và hiểu được thế giới xung quanh. Nó cũng cung cấp một cách tuyệt vời để tương tác với con của bạn bằng cách trang trí và học cách chăm sóc búp bê của họ trong những ngôi nhà.

Nhà búp bê bằng gỗ

Các mô hình nhà búp bê ngày nay với màu sắc tươi tắn cho các trẻ em vui chơi

Còn một lưu ý nữa cho các bà mẹ khu vực Á Đông. Đó là quan niệm chỉ có con gái mới chơi nhà búp bê. Những chàng trai họ cũng có những công việc và trách nhiệm trong gia đình. Hãy để họ học chúng và ghi nhớ như một thói quen cho tới khi trưởng thành. Điều đó sẽ tạo nên một người đàn ông của gia đình trong tương lai.

Nguồn: Đồ chơi gỗ Kendotoy