Đồ chơi cho trẻ mua quà gì hữu ích và phù hợp theo tuổi

đồ chơi cho trẻ

Cách chọn quà hữu ích bằng những món đồ chơi cho trẻ

Các món đồ chơi cho trẻ luôn tràn ngập trong nhà nếu bạn là người quan tâm đến con cái. Tuy nhiên, đồ chơi được trẻ yêu mến nhiều thường có ý nghĩa đặc biệt gắn liền với chúng. Không phải vì giá trị của món đồ chơi, nhưng là vì nguồn gốc của nó. Một món đồ chơi được mua bởi một người thân hoặc một người bạn đặc biệt đôi khi được đánh giá cao hơn các đồ chơi khác chỉ đơn giản là vì ý nghĩa của mối quan hệ với trẻ. Ví dụ như là một món quà ba đi công tác xa nhà gửi về dịp giáng sinh, sinh nhật hay là lễ thiếu nhi.

Dưới đây là một góc nhìn về các cân nhắc khi tặng quà cho trẻ em. Cho dù bạn mua cho con, cho cháu hay cho bất kì một đứa trẻ nhân dịp kỉ niệm hay một dịp lễ nào đó! Hướng dẫn này sẽ giúp bạn mua món quà thật độc đáo, thú vị và hữu ích cũng như an toàn, sử dụng lâu bền và phù hợp cho từng lứa tuổi!

Các nguyên tắc bạn cần nhớ khi chọn đồ chơi cho trẻ

1. đồ chơi phù hợp với trẻ em – vấn đề tuổi tác

Sự khác biệt trong sự phát triển giữa một đứa trẻ 12 tháng và một đứa trẻ ba tuổi là rất lớn. Đưa ra một món quà phù hợp với độ tuổi của con trẻ có nghĩa là chúng có thể bắt đầu sử dụng món đồ ngay lập tức. Bạn không muốn khi tặng đồ cho ai đó mà chúng vứt lăn lóc hay cất vào một góc vì chưa thể dùng tới.

đồ chơi cho bé theo tuổi
đồ chơi cho bé theo tuổi

đồ chơi cho trẻ sáng tạo không ngừng

  • Đồ chơi châm ngòi trí tưởng tượng

Một món đồ chơi cho phép một đứa trẻ có thể tạo ra một cái gì đó theo ý mình trong nhiều cách khác nhau. Bé có thể sử dụng trí tưởng tượng của mình là sẽ có nhiều phương pháp và thời gian chơi hơn là món đồ nhàm chán.

  • Đồ chơi kích thích giác quan phát triển

Nếu bạn bè của bạn có một em bé sơ sinh? Chúng không thể hiểu được nhiều thứ đang diễn ra xung quanh. Nhưng chúng đáng cố gắng phát triển các giác quan như nhìn và  thính giác.

đồ chơi đàn âm thanh cho trẻ

phát triển thính giác và cảm âm bằng đồ chơi cho trẻ đàn âm thanh

Dưới đây là một số kĩ năng, giác quan trẻ đang hình thành và phát triển theo lứa tuổi.

  • Trẻ từ 0 – 6 tháng: Lúc này các bé đang tập lắng nghe, tập trung nhìn vào đồ vật, đập tay, đạp chân.
  • Trẻ từ 6 – 12 tháng: Các tư thế ngồi, kéo lên, đứng, ôm, nắm giữ.
  • Trẻ từ 1 – 3 tuổi: Tập đi, chạy, các đồ vật tạo ra âm thanh, ánh sáng màu sắc sặc sỡ, nghe nhạc và hát theo.
  • Trẻ mẫu giáo từ 3 – 5 tuổi:  Ghi nhớ các quy tắc, hoàn thiện kỹ năng của trí nhớ, óc sáng tạo.
  • Trẻ ở tuổi đi học trên 5 tuổi: Phát triển tư duy chiến lược, tập trung, làm việc theo đội nhóm

2. Cho dù thế nào cũng không thể quên sự an toàn của đồ chơi cho trẻ

Bạn có muốn người nhận món quà luôn được an toàn và khỏe mạnh. Nếu thế thì việc lựa chọn món đồ chơi đảm bảo an toàn là rất quan trọng. Bạn nên tránh dùng đồ chơi bằng nhựa tái chế, các sản phẩm rẻ tiền bày bán ngoài chợ, lòng đường đều xuất xứ từ Trung Quốc. Hầu hết chúng là nhựa tái chế với lượng chì cao cùng các chất phụ gia độc hại có nguy cơ gây ung thư cao.

Tốt nhất là chọn đồ chơi làm từ gỗ thiên nhiên, không dùng phụ gia bảo quản, không dùng các loại sơn độc hại. Tất cả phẩm màu sơn phải đúng yêu cầu của kỹ thuật quốc gia.

3. Độ bền cao để giữ món quà chơi lâu dài

Quà tặng là đồ chơi bằng gỗ kéo dài thời gian chơi bởi độ bền cao. Đồ chơi bằng gỗ tự nhiên có độ bền cao gấp chục lần đồ chơi bằng nhựa. Không lo vấn đề da nhạy cảm cho bé, không sợ kích ứng da vì được làm từ thiên nhiên. Ngoài ra chúng còn chịu nhiệt cao hay tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

4. Chọn loại đồ chơi yêu thích của chính bạn

Lựa chọn một món đồ chơi để có thể trở thành một món đồ yêu thích lâu dài với các con, là một khó khăn trong dự đoán! Nhưng, bạn đừng ngần ngại đặt vào đó các giá trị, sở thích hay mong muốn của riêng bạn trong các món quà đồ chơi. Đồ chơi là nhữngcông cụ cho con cái học các bài học từ cuộc sống. Bằng cách chọn một món quà với mong muốn của mình. Bạn đang truyền đạt các giá trị tương tự thông qua các lựa chọn bạn đã làm cho chúng.

Vd như bạn mong muốn con sau này là một cô gái đảm đang. Hãy tạo một góc bếp cho con bằng các đồ chơi nhà bếp nấu ăn cho bé luyện tập.

Có rất nhiều chương trình giảm giá đồ chơi cho con và quà tặng vào các dịp lễ

Hy vọng trong dịp giáng sinh này hay các dịp lễ khác. Bạn luôn tạo được niềm vui cho các bé bằng những món quà thật ý nghĩa và phù hợp được bé yêu thích.

Chia sẻ bài viết này để mọi người biết cách chọn quà cho trẻ phù hợp nhé

Nguồn: Đồ chơi gỗ kendotoy