Những điều quan trọng cần lưu ý khi cho trẻ nhỏ sử dụng đồ chơi công nghệ

trẻ lạm dụng các thiết bị công nghệ

Cách chọn lựa và giới hạn ứng dụng cho trẻ nhỏ sử dụng thiết bị công nghệ

Khi máy tính bảng, điện thoại thông minh và TV được kết nối internet, các thiết bị này trở thành một phần cuộc sống gia đình hiện đại. Khi đó điều quan trọng là bạn phải suy nghĩ về chất lượng nội dung mà con bạn sẽ tương tác cũng như thời gian bạn muốn con sử dụng thiết bị công nghệ.

trẻ lạm dụng các thiết bị công nghệ
trẻ lạm dụng các thiết bị công nghệ

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi sử dụng hoặc chọn quà tặng liên quan đến công nghệ cho trẻ nhỏ:

  1. Đồ chơi công nghệ tốt phù hợp với trẻ em có nghĩa là không lạm dụng màn hình như một người giữ trẻ.

Những năm đầu tiên của cuộc đời trẻ rất quan trọng đối với sự phát triển nhận thức, xã hội, cảm xúc và thể chất của đứa trẻ đó. Rất nhiều trẻ em ở độ tuổi này học như thế nào thông qua các tương tác nhanh nhạy với người khác và khám phá về cách cơ thể chúng di chuyển vận động.

Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi đang học cách di chuyển cơ thể, tạo ra âm thanh, cảm nhận thế giới và giao tiếp. Công nghệ và phương tiện màn hình có thể hỗ trợ nhưng không thay thế những tương tác đó. Hãy suy nghĩ về việc đọc sách điện tử cùng nhau, xem ảnh gia đình và trò chuyện video với người thân, chơi trò chơi cùng nhau và nói về những trải nghiệm trong thế giới thực kết nối với các trò chơi trên màn hình mà bạn chơi.

Tránh nội dung và tiện ích thiết lập trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi một mình với một thiết bị. Nghĩa là để các thiết bị như một người trông trẻ (cho trẻ xem màn hình để bé nằm yên cả ngày)

  1. Chọn các trò chơi và đồ chơi trẻ em nâng cao trải nghiệm thế giới thực cho trẻ mẫu giáo

Trẻ mẫu giáo đang phát triển ý thức chủ động và sáng tạo. Chúng tò mò về thế giới xung quanh, sáng tạo và tập sử dụng nhiều loại vật liệu (bút màu, bút dạ,màu sơn và các vật liệu nghệ thuật khác, khối gỗ, búp bê, mặc quần áo, động vật thu nhỏ).

Phương tiện công nghệ là một công cụ khác để trẻ thể hiện sự sáng tạo và khám phá việc học. Nghĩ về các trò chơi và công cụ cho phép con bạn khám phá sở thích (như động vật), kết nối với thế giới bên ngoài mà chúng ta không thể tự đi. Công cụ để khám phá âm nhạc và kể chuyện bằng hình ảnh và từ ngữ (với công cụ hoặc ứng dụng kể chuyện). Cũng tìm kiếm các phương tiện và công cụ cho phép trẻ em làm việc cùng với bạn bè và anh chị em.

trẻ lạm dụng các thiết bị công nghệ

  1. Ứng dụng có thể thú vị và cũng hỗ trợ việc học của trẻ em

Với rất nhiều ứng dụng trên công nghệ, thật khó để biết được những gì tốt cho trẻ nhỏ. Có một số nguyên tắc chung mà các gia đình có thể nghĩ đến khi chọn ứng dụng.

  • Ứng dụng có kết nối với lợi ích trong thế giới thực của con bạn không?
  • Con bạn có thể điều hướng dễ dàng và thoát khỏi
  • Nếu con bạn tạo ra một cái gì đó, trẻ có thể lưu công việc của mình? Và hãy nhớ rằng, nếu chọn một ứng dụng cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi, hãy chắc chắn rằng đó là thứ mà bạn hoặc người lớn khác sẽ sử dụng cùng với chúng.
  1. Tuy nhiên điều quan trọng nhất bạn phải nhớ rằng những trải nghiệm trong thế giới thực mới là điều quan trọng nhất với trẻ nhỏ.

Trẻ em cần phải vận động để tăng trưởng và phát triển. Chúng xây dựng các kỹ năng vận động tinh thông qua các hoạt động mà chúng sử dụng tay như nặn bột, chơi xếp chồng, đồ thủ công và giải quyết các câu đố gỗ. Và trẻ em cũng cần tập thể dục nhiều mỗi ngày. Hãy nghĩ về đồ chơi công nghệ chỉ là một phần của nhiều đồ chơi và công cụ thú vị và hấp dẫn mà con bạn sẽ chơi và học hỏi.

Bạn cần cân bằng việc sử dụng phương tiện màn hình với các hoạt động khác là hạn chế phương tiện truyền thông. Gia đình bạn có quá lạm dụng các thiết bị công nghệ như là phương pháp tối ưu để trông giữ trẻ?

Công nghệ và phương tiện truyền thông là một phần của trải nghiệm mới mẻ cho trẻ – nhưng không phải là phần duy nhất. Trách nhiệm của bạn là tạo ra sự cân bằng các kinh nghiệm hỗ trợ tất cả các khía cạnh của sự tăng trưởng và phát triển tốt nhất cho con của bạn.

RHIAN EVANS ALLVIN