Gia đình là yếu tố quyết định toàn bộ cuộc sống tâm sinh lý của trẻ

sự tương quan trong gia đình với trẻ

Cuộc sống gia đình rất quan trọng đối với sức khỏe và điều chỉnh tâm sinh lý của trẻ em

Hầu hết các bậc cha mẹ ngày nay tìm kiếm thông tin trực tuyến và từ sách và các tài nguyên khác liên quan đến sự phát triển của trẻ, tâm lý trẻ em và nuôi dạy con cái để giúp chúng thành công trong việc đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, cha mẹ có thể bỏ qua tầm quan trọng của sự tương tác hàng ngày với trẻ em cũng như ảnh hưởng của cuộc sống gia đình hàng ngày. Chính điều này lại đóng vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ sức khỏe tâm sinh lý và hạnh phúc cho tất cả các thành viên trong gia đình.

đồ chơi bằng gỗ
Đồ chơi bằng gỗ

Khi cha mẹ và con cái dành thời gian tương tác và vui chơi cùng nhau, kết quả đạt được rất nhiều và vô cùng quý giá. Từ kinh nghiệm này trong nhiều năm, trẻ em cảm thấy quan trọng và được yêu thương. Chúng có cơ hội để áp dụng các giá trị thiết yếu từ cha mẹ cung cấp. Cha mẹ có cơ hội có được kiến ​​thức chuyên sâu hơn về con cái điểm mạnh và điểm yếu của con, điều này cho phép phụ huynh cung cấp đủ hỗ trợ và hướng dẫn đúng đắn. Trong những khoảng thời gian bên nhau, trẻ có thể thoải mái bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình. Tất cả những kinh nghiệm này tạo ra một mối quan hệ cha mẹ và con cái mạnh mẽ hơn, dẫn đến sự tự tin, kiên cường và tự lực hơn.

Dưới đây là một vài hoạt động cần xem xét để tăng thời gian vui vẻ và gắn kết gia đình:

  1. Bữa ăn gia đình, bao gồm cả việc xây dựng thực đơn, giúp chuẩn bị thức ăn, dọn bàn, phục vụ và dọn dẹp. Có một thời gian thường xuyên cho các bữa ăn với tất cả các thành viên gia đình là điều cần thiết. Không có thiết bị điện tử nên có mặt trong bữa ăn. Sử dụng cơ hội này cho các cuộc thảo luận gia đình liên quan đến những gì và cách các thành viên gia đình đang làm, cũng như lập kế hoạch cho các hoạt động khác.
  2. Tập thói quen đọc sách cho con vài lần một tuần. Đối với trẻ lớn hơn và thanh thiếu niên, hãy hỏi cuốn sách nào mà chúng đang đọc và sau đó tự đọc nó. Trong cả hai trường hợp, tham gia vào một cuộc thảo luận. Hỏi những gì họ thích về cuốn sách. Tìm kiếm cơ hội để thảo luận về đặc điểm và giá trị nhân vật. Nếu cuốn sách không phải là tiểu thuyết, bạn có thể bắt đầu bằng cách hỏi tại sao con bạn chọn nó. Bạn có thể muốn tiếp tục một cuộc thảo luận về chủ đề và sở thích của họ. Hỏi con bạn những gì chúng học được và những gì chúng sẽ làm với thông tin.
  3. Tham dự các sự kiện cộng đồng cùng nhau như một cuộc diễu hành, lễ hội, dự án công cộng hoặc các dự án gây quỹ như đi bộ hoặc chạy.
  4. Tham gia các hoạt động tôn giáo cùng nhau.
  5. Lập kế hoạch cho đêm trò chơi gia đình. Các loại cờ trí tuệ là những cách tuyệt vời để vui chơi.
  6. Chia sẻ âm nhạc bằng cách nghe, hát hoặc nhảy cùng nhau.
  7. Tham gia các hoạt động thể chất có thể chơi bắt hoặc đá banh ở sân sau hoặc tập thể dục hoặc bơi cùng nhau. Thả diều cùng nhau. Đi biển và vui chơi.
  8. Xây dựng một cấu trúc cùng với các khối xếp chồng hoặc tạo mô hình.
  9. Xem một bộ phim cùng nhau, cho dù ở nhà hay nhà hát. Thảo luận về ấn tượng của bạn. Tìm kiếm những khoảnh khắc có thể dạy và có một cuộc thảo luận mở liên quan đến các nhân vật, giá trị và giải quyết vấn đề.
  10. Lên kế hoạch cho các hoạt động gia đình ngoài trời như đi bộ đường dài, đi xe đạp, dã ngoại hoặc cắm trại.

Ngồi xuống tổ chức một cuộc họp gia đình để lên kế hoạch cho những điều thú vị để chia sẻ. Lịch trình các hoạt động và cam kết thực hiện nó. Bạn sẽ thấy rằng việc dành thời gian vui chơi sẽ củng cố mối quan hệ của bạn, khuyến khích giao tiếp cởi mở và cung cấp cơ hội để hiểu nhau nhiều hơn. Nó cũng cung cấp các cơ hội để thảo luận và chia sẻ các giá trị và học hỏi lẫn nhau.

Cuối cùng, gia đình bạn sẽ trở nên gắn kết và gắn kết hơn. Con bạn sẽ cảm thấy được yêu thương và chấp nhận. Tất cả các bạn sẽ hiểu, chấp nhận và đánh giá cao lẫn nhau.

Nguồn: St