5 lợi ích cực kì giá trị cho trẻ nhỏ từ các loại trò chơi cờ thông minh

đồ chơi gỗ thông minh

5 lợi ích lớn cực kì giá trị cho trẻ từ các loại trò chơi cờ thông minh

Các loại cờ thông minh là một trong số ít loại đồ chơi được tất cả mọi người yêu trải dài lịch sử hình thành. Trên thực tế, có một số trò chơi cờ đã biến thành một cuộc thi nghiêm túc như cờ vua thế giới. Cả cờ và cầu đã được áp dụng để đưa vào Thế vận hội Olympic 2020 ở Tokyo. Cũng đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những đứa trẻ đặc biệt xuất sắc trong một số trò chơi trên bàn cờ lớn lên trở thành những nhà tư tưởng chiến lược cao, người giải quyết vấn đề và sở hữu chỉ số thông minh cao. Nó chỉ cho thấy rằng các trò chơi cờ thông minh thực sự có thể giúp nâng cao kỹ năng nhận thức của trẻ. Có rất nhiều những loại hình chơi thách đấu, xử lí giải quyết vấn đề dành cho trẻ. Từ các trò chơi dân gian cho đến các lãnh vực vật lí, toán học, khoa học…

Cờ cá ngựa, cờ tứ mã bằng gỗ
Cờ cá ngựa, cờ tứ mã bằng gỗ
  1. Tăng cường phát triển nhận thức

Có nhiều lĩnh vực phát triển nhận thức mà các trò chơi trên bàn cho trẻ. Đối với một, các kỹ năng giải quyết vấn đề của trẻ được tăng cường tốt nhất khi chúng cố gắng hiểu ý nghĩa của các phần trò chơi khác nhau. Họ học cách hiểu các mẫu, màu sắc, hình dạng và các yếu tố khác. Những điều này có thể mở đường cho sự phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề hội tụ, theo đó chỉ có một giải pháp rất đặc biệt cho bất kỳ vấn đề nào. Khi trẻ cố gắng tìm kiếm một câu trả lời, chúng đang mài giũa kỹ năng ghi nhớ. Chúng có thể hiểu được và liên kết các sự kiện với nhau logic hơn. Tuy nhiên, chúng cũng biết rằng việc đặt vấn đề này vào một vấn đề khác sẽ không dẫn đến kết quả mong muốn. Về bản chất, bây giờ trẻ đang bắt đầu hiểu bản chất của mối quan hệ nhân quả. Điều này có thể giúp trẻ đưa ra dự đoán chính xác cũng như mối quan hệ giữa hành động và kết quả.

Ngoài ra, có một số trò chơi trên bàn dành cho trẻ nhỏ cho phép chúng phát triển các kỹ năng ngôn ngữ. Các trò chơi dạy bảng chữ cái và số cũng như các đồ vật thông thường và những thứ có thể giúp chúng mở rộng vốn từ vựng. Điều này sau đó có thể giúp họ truyền đạt suy nghĩ và cảm xúc của họ theo cách xây dựng hơn. Bây giờ họ có thể giao tiếp tốt hơn rất nhiều với những đứa trẻ khác cũng như với người lớn đặc biệt là Bố mẹ.

  1. Tăng cường kỹ năng tâm lý

Các trò chơi trên thông minh xử lí vấn đề có thể giúp trẻ tiếp tục phát triển và nâng cao các kỹ năng tâm sinh lý, đặc biệt là về nhận thức không gian, phối hợp tay và mắt và cân bằng cảm xúc. Một số trò chơi trên bàn cho trẻ nhỏ đòi hỏi chúng phải di chuyển từng miếng cần độ chính xác tuyệt đối. Điều này giúp khuyến khích sự phát triển của xử lý cảm giác, theo đó các kỹ năng vận động thị giác của chúng được mài giũa bởi vị trí chính xác của các mảnh trò chơi thông minh

Ngoài ra còn có các trò chơi trên bàn đòi hỏi trẻ mới biết đi xếp chồng các khối sẽ giúp rèn luyện khả năng phối hợp tay và trí thông minh không gian của chúng. Một bước di chuyển sai và toàn bộ khối tháp có thể bị đánh sập ngay lập tức. Chúng sẽ học cách đặt các cạnh của mỗi khối sao cho mọi thứ đều thẳng hàng hoàn hảo. Điều này đòi hỏi đôi tay vững chắc là kết quả của sự kiểm soát tuyệt vời các cơ bắp khác nhau của bàn tay.

trò chơi rút gỗ
  1. Phát triển ý thức mạnh mẽ về sự tò mò và sáng tạo

Cảm giác tò mò và sáng tạo là điều không thể thiếu ở bất kì một đứa trẻ nào. Trẻ mới biết đi là những nhà thám hiểm tự nhiên và đây là phương pháp chính để tìm hiểu thế giới xung quanh. Bằng cách cung cấp cho chúng các trò chơi thử thách phù hợp, để kích thích tìm hiểu thêm về những thứ xung quanh.

Câu hỏi yêu thích của trẻ là những câu hỏi bắt đầu với lý do tại sao. Đối với nhiều phụ huynh, điều này có vẻ khó chịu. Nhưng đối với trẻ mới biết đi, đó là cách học của trẻ nhiều hơn về những điều trong thế giới của mình. Trò chơi giải quyết vấn đề có thể giúp khuyến khích sự phát triển liên tục của bản chất tò mò này ở trẻ mới biết đi để tăng cường học tập. Đổi lại, điều này có thể giúp trẻ sáng tạo hơn. Càng biết nhiều về thế giới tư duy sáng tạo, trẻ càng có thể tạo ra những thứ có chức năng và sử dụng tốt hơn trong thế giới thực.

  1. Tăng cường các kỹ năng xã hội và dạy về giá trị của việc tuân thủ các quy tắc và thực hiện thứ tự

Rất nhiều trò chơi thông minh cần được chơi với các cá nhân khác (chơi hội đồng). Trẻ tuổi mầm non chỉ mới bắt đầu đánh giá cao tầm quan trọng của chơi hợp tác. Bây giờ trẻ đang học chơi với những đứa trẻ khác. Học biết làm thế nào những đứa trẻ khác có thể giúp chúng đạt được các mục tiêu của trò chơi hội đồng. Chúng cũng học cách đánh giá cao các kỹ năng khác nhau của những đứa trẻ khác có thể đóng vai trò trong sự phát triển bản sắc của từng cá nhân.

Tuy nhiên, quan trọng hơn là trẻ mầm non mới bắt đầu hiểu được giá trị của việc chờ đợi một lượt chơi và tuân theo luật chơi. Với ngôn ngữ tiến bộ hơn và phát triển hơn kỹ năng. Trẻ bây giờ có thể nói lên cảm xúc và suy nghĩ về các trò chơi cũng như mối quan hệ với bạn chơi. Trẻ cũng học cách chấp nhận thất bại theo cách nhẹ nhàng hơn. Tất cả những điều này có thể giúp phát triển tình trạng xã hội và tình cảm của trẻ.

Đồ chơi gỗ đấu trường bốn người
Đồ chơi gỗ đấu trường bốn người
  1. Tăng cường sự tự tin, lòng tự trọng và tình cảm

Có thể hoàn thành một ván cờ và đạt chiến thắng thực sự có thể mang lại một sự thúc đẩy to lớn trong lòng tự trọng của bất kì đứa trẻ nào. Tuy nhiên, dạy trẻ cách chấp nhận thua cuộc, mất mát một cách nhẹ nhàng cam tâm cũng là một khía cạnh quan trọng của trò chơi cờ. Trẻ càng sớm học cách chấp nhận thua cuộc như một phần của trò chơi. Trẻ sẽ càng cảm thấy tốt hơn khi chơi nó. Điều này có thể giúp xây dựng một sức khỏe cảm xúc ổn định hơn và cân bằng hơn.

Các trò chơi trên bàn, đồ chơi thông minh, các loại cờ cho phép trẻ em xây dựng hoặc tạo ra thứ gì đó cũng có thể giúp tăng cường sự tự tin. Trẻ biết rằng có các kỹ năng nhận thức và tâm lý cần thiết để hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể. Khi được kết hợp với lời khen ngợi của Bố và Mẹ. Trò chơi hội đồng thực sự có thể là một công cụ tuyệt vời để cải thiện sự tự tin của bé mới biết đi và do đó, cho phép bé tiếp tục khám phá và xây dựng những điều mới hơn.