Đồ chơi kỹ năng | Tại sao nên khuyến khích kỹ năng nghe ở trẻ

đồ chơi kỹ năng

Đồ chơi kỹ năng có giúp trẻ phát triển tốt kỹ năng nghe cho bé

“Nội dung liên quan đồ chơi kỹ năng, đồ chơi giáo dục, đồ chơi thông minh, đồ chơi an toàn, đồ chơi gỗ, đồ chơi trẻ em bằng gỗ, đồ chơi trẻ em”.

Bạn có thể nghĩ rằng nghe là một phản ứng tự nhiên “tự động”, và thật là khó có thể ngừng lại tiếng ồn thế giới xung quanh bạn. Nhưng nghe hiệu quả là xử lý âm thanh và đáp ứng đúng với các tín hiệu là chuyện khác. Nghe hiệu quả là một kỹ năng cần thiết cho việc học tập và đó là điều bạn có thể giúp con bạn phát triển.

  1. Những lợi thế từ việc trẻ có khả năng nghe tốt

  • Nếu con bạn học cách nghe tốt, trẻ sẽ thu thập, phân tích, lưu trữ và truy xuất thông tin tốt hơn. Trẻ sẽ có nhiều khả năng sử dụng thông tin đó để thực hiện những bước nhảy trực quan cần thiết để hiểu những gì được dạy ở trường.
  • Kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ của trẻ sẽ mạnh mẽ hơn và giúp chúng tìm cách làm rõ hơn, diễn đạt ý tưởng và chia sẻ các quy trình tư duy của bản thân. Điều này dẫn đến sự tham gia nhiều hơn vào hoạt động học tập sẽ giúp trẻ củng cố kiến ​​thức mới của mình hiệu quả hơn.
  • Về mặt xã hội, trẻ sẽ tạo mối quan hệ mạnh mẽ hơn với người khác. Bằng cách lắng nghe những người khác, trẻ sẽ dễ dàng tìm ra điểm chung, phát triển sự đồng cảm, quản lý bất kỳ xung đột và hỗ trợ nào.
  • Chúng sẽ cảm thấy được tương tác và coi trọng nhiều hơn, điều này sẽ giúp cải thiện sự tự tin và lòng tự trọng của trẻ. Trẻ sẽ có được nhiều niềm vui từ các hoạt động xã hội và cảm thấy có thể tham gia nhiều hơn.
đồ chơi kỹ năng nghe cho trẻ
đồ chơi kỹ năng nghe cho trẻ

Trẻ được đầu tư kỹ năng nghe tốt ngay từ nhỏ. Là bước lợi thế quan trọng của thành công trong tương lai

  1. Làm thế nào bạn có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng nghe cách tốt nhất

  • Chơi các trò chơi liên quan đến âm thanh như đàn âm thanh có thể giúp con của bạn liên kết âm thanh với ý nghĩa. Bạn có thể sử dụng các bài hát vần và trò chơi để giúp trẻ học hỏi bất cứ điều gì từ học đếm đến bảng chữ cái.

đồ chơi âm nhạc đàn âm thanh

Trẻ được cảm âm để phân biệt tốt các loại âm và nguyên nhân kết quả tạo ra chúng

  • Bạn có thể khuyến khích trẻ lắng nghe cẩn thận hơn bằng cách đưa trẻ đi dạo một trong công viên để cho cô ấy cơ hội khám phá thế giới xung quanh với nhiều điều hơn là chỉ nhìn.
  • Chơi với đồ chơi kỹ năng bằng lời nói, chẳng hạn như nhận dạng các con thú, câu cá,bảng nhận 48 hình… Sẽ giúp trẻ tập trung vào những gì đang được nói, trích xuất các thông tin có liên quan và sử dụng nó để xây dựng một phản ứng thích hợp. Điều này cũng sẽ giúp phát triển các đường dẫn thần kinh trong não để hỗ trợ trí nhớ. Các đồ chơi có thể kết hợp với những câu chuyện đầy màu sắc do bạn nghĩ ra hoặc các truyện cổ tích xưa.
    trò chơi tìm cặp đôi giống nhau
    kể chuyện cho trẻ nghe về những gì trước mặt chúng
  • Trẻ em học bằng cách bắt chước người lớn xung quanh và bằng cách chứng tỏ kỹ năng lắng nghe tốt, bạn có thể đảm bảo rằng người nghe tốt sẽ trở thành tính chất thứ hai cho bé. Điều này bao gồm;
    • Chú ý khi trẻ nói chuyện với bạn
    • Giữ liên lạc bằng mắt, cúi xuống để ngang tầm mắt trẻ khi cần thiết
    • Phản ánh lại những lời của trẻ để kiểm tra sự hiểu biết của chúng. khuyến khích trẻ thêm thông tin, hoặc như là một cách tinh tế để sửa lỗi trong việc sử dụng từ ngữ hoặc căng thẳng của trẻ
    • Và yêu cầu trẻ lặp lại những gì đã nói nếu bạn không thể nắm bắt ý nghĩa của chúng nói. Khi bạn nói chuyện với trẻ, điều quan trọng cần nhớ là chúng không thể đối phó với nhiều thông tin hướng dẫn cùng một lúc. Bắt đầu với những hướng đơn giản, làm cho chúng phức tạp hơn khi phát triển, sẽ dạy cho trẻ cách lắng nghe và làm theo hướng dẫn. Nói về một câu chuyện mà bạn đã đọc, hỏi về nhân vật yêu thích của trẻ hoặc phần hay nhất, sẽ giúp chúng nhớ lại những gì đã nghe thấy. điều này hỗ trợ rất nhiều cho trí nhớ tốt.

Đôi khi dạy con kỹ năng có thể gây bực bội khi con bạn không lắng nghe bạn. Trong khi xảy ra điều này đôi khi có thể là do trẻ bị cuốn hút bởi những gì mà chúng đang làm. Trẻ đã chặn mọi thứ phiền nhiễu, có thể đó là lí do chúng cần phải nâng cao kỹ năng nghe của mình.

Thật tốt khi biết bạn có thể đóng vai trò tích cực trong việc này. Trẻ sẽ trở nên có hiệu quả hơn khi chúng được học và sẽ dễ dàng tìm thấy nó để làm và giữ thông tin liên lạc với bạn bè.

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đồ chơi gỗ kendotoy các mẫu đồ chơi kỹ năng cho bé hiệu quả nhất.