Tại sao phải mua đồ chơi bằng gỗ?

đồ chơi gỗ thông minh

Tại sao “gỗ” là lựa chọn của cha mẹ ở các thành phố lớn khi mua đồ chơi bằng gỗ cho con?

Nhiều năm trước ở các thế hệ 8x, 9x, phần đa đồ chơi trẻ em được làm bằng gỗ. Ngày nay, phần lớn các đồ chơi được làm tất cả hoặc một phần từ nhựa tổng hợp. Đồ chơi bằng nhựa có thể là tuyệt vời cho sự lựa chọn của nhiều người. Có nhiều màu sắc tươi sáng và có thể được hình thành trong tất cả các loại hình dạng với giá thành phải nói là rất rẻ. Vì vậy, tại sao bạn sẽ muốn có đồ chơi bằng gỗ cho con cái và gia đình bạn? Dưới đây là một số lý do để xem xét đồ chơi gỗ cho ít nhất một số bộ sưu tập đồ chơi của con bạn. Đồ chơi gỗ an toàn, nuôi dưỡng trí tưởng tượng và là một đầu tư tuyệt vời bởi vì chúng bền và chơi lâu dài.

đồ chơi gỗ thông minh
đồ chơi gỗ thông minh

1.Các mối đe dọa mà đồ chơi nguy hại đến sức khỏe trẻ nhỏ

Đồ chơi bằng gỗ an toàn với các chất hóa học bởi chúng được sinh ra từ thiên nhiên. Đặc biệt là trẻ nhỏ rất nhạy cảm với phơi nhiễm hóa chất vì cơ thể đang phát triển của bé. Trẻ cũng có xu hướng gặm hay “bỏ miệng” đồ chơi. Đồ chơi bằng nhựa có thể chứa hóa chất như phthalates, BPA hoặc PVC. Những hóa chất này có thể bắt chước hoặc bẻ gãy quy định hormone bình thường và có vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi dậy thì sớm, béo phì và nguy cơ gia tăng bệnh ung thư hay bệnh về da. Tất cả chúng ta đã nghe nói đến việc thu hồi lượng rất lớn đồ chơi nhựa vì có liên quan với chì trong đồ chơi. Nuốt phải chì có thể dẫn đến não bộ và biến chứng khuyết tật.

đồ chơi bằng gỗ an toàn

Trẻ luôn bỏ miệng tất cả những gì chúng nắm được

Bạn có thể tự tin hơn rằng đồ chơi bạn mua cho con của bạn được an toàn và loại bỏ các yếu tố hóa học nếu bạn mua đồ chơi bằng gỗ tự nhiên. Khi chọn đồ chơi bằng gỗ, tìm kiếm các sản phẩm làm hoàn toàn từ gỗ rắn. Gỗ ép hoặc các sản phẩm gỗ composite có thể chứa chất kết dính có hại hoặc keo có thể chứa formaldehyde vì thế bạn phải cân nhắc các nhà sản xuất chất lượng. Mặc dù có nhiều quy định cấm hoặc hạn chế tiếp xúc với những hóa chất độc hại.

Tuy nhiên tình trạng lỏng lẻo trong quản lí của nhà nước không thể tránh khỏi việc các nhà sản xuất chất tổng hợp không đưa hóa chất độc hại vào sản phẩm cho trẻ em. Mua một món đồ chơi bằng gỗ tự nhiên làm cho bạn tự tin là bạn không đưa chất độc hại đầu độc cho chính con em mình. Các màu sơn đều là sơn phủ an toàn cho trẻ em không chứa bất kì hóa chất độc hại nào? Tất cả các sản phẩm gỗ của chúng tôi và dụng cụ giáo dục đều được đóng gói bao bì. Đã được thử nghiệm và tuân thủ tất cả các quy định đối với sản phẩm của trẻ em.

2.Lợi ích của đồ chơi gỗ mang lại cho trẻ?

  • Đồ chơi bằng gỗ thường là những đồ chơi mà có xu hướng thúc đẩy trí tưởng tượng. Đồ chơi gỗ không cần pin, điện hay phần mềm lập trình. Chúng là những loại đồ chơi mà cho phép một đứa trẻ phải nghĩ ra nhiều công dụng, cách trình bày ý tưởng cho các đồ chơi. Trẻ có thể phát triển các trò chơi mới, hoặc kết quả và đồ chơi bằng gỗ khuyến khích sự tương tác và nhập vai. Hãy suy nghĩ về làm thế nào trẻ em có thể chơi một cách khác nhau mỗi lần với một bộ bằng gỗ xe lửa, hoặc thiết lập một hoặc các khối gỗ. Chủng loại gỗ không hào nhoáng nhưng có một vẻ đẹp tự nhiên và một kết cấu tuyệt vời mà trẻ em yêu thích.
  • Nhiều đồ chơi của ngày hôm nay đặc biệt là những người có thiết bị điện tử có xu hướng dẫn tới cảm giác quá tải và gây mệt mỏi. Các tiếng ồn điện tử, các tiếng động gây khó chịu không ngừng phát ra khiến bạn muốn tìm cách ném nó đi ngay lập tức. Ngược lại, bạn có những suy nghĩ như vậy về một câu đố bằng gỗ, đồ chơi phân loại nhận hình, xe gỗ hoặc xe lửa hoặc một tập hợp các khối gỗ? Đồ chơi gỗ thường không có hướng dẫn đi kèm, nếu có thì vì chúng quá phức tạp, hoặc phải đạt đến mức trẻ phải thực hiện. Chúng là thế giới của tư duy và trí óc, và khuyến khích sáng tạo như một trận đấu của não bộ. Các loại đồ chơi giúp các em phát triển nhiều kỹ năng nhận thức khác nhau.
  • Đồ chơi bằng gỗ bền và lâu dài theo năm tháng. Một món đồ chơi gỗ sẽ đứng vững trong thời gian dài để rất nhiều trẻ sử dụng và vui chơi. Trẻ không thích các đồ chơi bằng nhựa rẻ tiền mà bị vỡ và hư hỏng trước khi chúng biết cách để chơi. Gỗ có thể kéo dài trong nhiều năm. Thường thì chúng trở thành một món đồ chơi ưa thích của gia đình và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Những đồ chơi bằng gỗ đặc biệt thân thiện, có một giá trị tình cảm đặc biệt như cha mẹ và ông bà muốn chia sẻ với con trẻ. So sánh giá trị của một món đồ chơi bằng gỗ với nhiều món bằng nhựa rẻ tiền nhìn thấy ở khắp mọi nơi ngày nay (ngay cả lòng lề đường bụi bặm). Chúng có thể đòi hỏi chi phí ban đầu nhiều hơn, nhưng chúng là một món đồ chơi tuyệt vời cùng thời gian chơi lâu dài là một giá trị tuyệt vời cho đồng tiền của bạn.

cho trẻ thế giới đầy màu sắc nhưng an toàn

Vì vậy, với tất cả những lợi thế trên. Tại sao BẠN không thoát ra khỏi khuôn “nhựa” lạnh lẽo và đưa đồ chơi bằng gỗ cho con trẻ? Bạn và con bạn sẽ được những niềm vui trọn vẹn với quyết định của bạn để mua sự sáng tạo, chất lượng an toàn và thời gian chơi bền bỉ.

Tương tác với chúng tôi để có được những thông tin và hướng dẫn cụ thể.

Nguồn: kendotoy.com