Lợi ích của đồ chơi gỗ xây dựng mô hình mang lại cho trẻ

đồ chơi gỗ

Xây dựng với các khối đồ chơi gỗ giúp trẻ hiểu được khái niệm về mô hình thông qua trình tự

Bạn thấy bao nhiêu mẫu hình học trong không gian xung quanh mỗi ngày? Các mẫu cân bằng quan điểm của chúng ta về cuộc sống và thêm vào vẻ đẹp của nó. Có một sự hòa hợp cân đối nhất định đến từ sự hiểu biết làm thế nào các mẫu hình khối mang lại một trật tự tự nhiên cho cuộc sống của chúng ta. Vì thế, việc cho trẻ tiếp xúc với các dạng hình khối đồ chơi gỗ là một hỗ trợ tốt nhất để chúng bước vào những định luật vật lí, toán học quan trọng sau này.

Đồ chơi gỗ citi block kap la xếp hình
Đồ chơi gỗ citi block kap la xếp hình

Bạn có bao giờ đếm số cầu thang đi lên hoặc xuống, đếm số cửa sổ trong nhà của bạn, hoặc nhận thấy các mô hình trên gạch ốp sàn của bạn? Tất cả là một phần của xu hướng thiết lập trật tự trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nếu bạn cho một đứa trẻ một các khối gỗ, bé sẽ sắp xếp một số hình thú vị với chúng, nhưng cuối cùng thì bé sẽ xếp chồng chúng vào một kim tự tháp. Một lần nữa, điều này chứng tỏ xu hướng tự nhiên để có ý nghĩa của kinh nghiệm hàng ngày thông qua các mô hình.

Các mẫu vật hình ảnh giúp trẻ học cách sắp xếp và đưa ra những dự đoán dẫn đến các kỹ năng toán học, cấu trúc logic trong đại số, và để thiết lập trật tự trong cuộc sống. Một đứa trẻ mới biết đi sẽ sắp xếp những khối từ màu xanh lá cây đến những cái màu vàng khi trẻ tập xếp chồng hoặc xây tháp. Trẻ bắt đầu nhận thấy những thứ lặp lại theo một thứ tự nhất định: theo kích cỡ, hình dạng hoặc màu sắc. Một đứa trẻ mẫu giáo lớn hơn chú ý đến trình tự phức tạp hơn một chút như biết ngày trong tuần, tháng của năm hoặc số lẻ và thậm chí là số.

đồ chơi giáo dục mầm non xếp hình 3 trụ
đồ chơi giáo dục mầm non xếp hình 3 trụ

–   Kích thước, hình dạng và màu sắc là các phần tử của một mẫu.

–   Một số mẫu, chẳng hạn như nước chảy mô hình tháp, dạy tư duy sáng tạo và giúp xác định khái niệm.

  1. Làm thế nào để giúp con bạn khám phá các mô hình

Trẻ em học tốt nhất thông qua chơi và điều này hoạt động rất tốt khi bạn dạy một khái niệm như Kiến trúc hình khối. Khi trẻ tương tác vào các hoạt động, chúng sẽ hiểu được trình tự của các khối kiến trúc và dự đoán “những gì tiếp theo?”

Nếu con của bạn đang ở độ tuổi đi học mẫu giáo hoặc nhỏ hơn, bạn sẽ cho trẻ sắp xếp các khối gỗ đơn giản trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động xây dựng mô hình nào. Tất nhiên trẻ sẽ thích phân loại khối thông qua các phong cách khác nhau, hình dạng và màu sắc để tìm thấy chúng. Chúng ta ít biết rằng đây là một hoạt động học tập thực sự cho trẻ. Vì vậy, bất kỳ công việc hoặc hoạt động nào bạn có thể nghĩ đến sẽ làm cho thời gian vui vẻ có thể được sử dụng để dạy các mẫu hình khối và kỹ năng tay.

Một khi bé đã nắm được khái niệm phân loại, bạn có thể bắt đầu dạy các mẫu đơn giản. Ở trẻ mẫu giáo học các mô hình thông qua việc sử dụng nhiều công cụ khác nhau như khối mô hình và khối toán.

đồ chơi giáo dục gỗ hộp thả khối đa năng

Đồ chơi thả khối xâu hạt là dạng kỹ năng học hình khối và phân loại hình theo kích thước, màu sắc

Nghe một bài hát vui nhộn với một nhịp điệu cơ bản tốt, chẳng hạn như một bài hát thiếu nhi thông dụng, đểcon bạn có thể vỗ tay theo đúng nhịp điệu. Vai trò của người mẫu làm thế nào để vỗ tay với nhịp điệu và khuyến khích con bạn làm theo. Vỗ tay nhanh, vỗ tay chậm, thay đổi nhanh và chậm khi bạn chơi với nhau. Điều này sẽ giúp trẻ hiểu nhịp điệu và khuôn mẫu. Bạn cũng có thể nhảy sang nhạc theo cách tương tự (nhanh, chậm, nhảy ba lần và sau đó dừng, v.v …) để thiết lập một mô hình nhảy.

Đối với trẻ em ở lứa tuổi mẫu giáo, cách tiếp cận tuyệt vời khác là để chúng tìm hình giống nhau. Hoặc lắp ghép hình dạng, mảnh ghép đúng vị trí từ các vật liệu đồ chơi gỗ an toàn.

Một sự giới thiệu tuyệt vời về một khái niệm toán học là sử dụng các con số và yêu cầu trẻ hoàn thành chuỗi, hỏi đứa trẻ xem cái gì tiếp theo? Hoặc, bạn có thể cho trẻ điền vào chỗ trống dưới dạng thực tiễn theo thứ tự chữ cái bảng chữ cái. Xin lưu ý rằng hầu hết trẻ em ở lứa tuổi mẫu giáo chỉ có thể nhận ra con số từ 0 đến hai mươi và có thể cần trợ giúp với các chữ cái trong bảng chữ cái.

đồ chơi gỗ bảng nhận hình số
đồ chơi gỗ bảng nhận hình số

Ý tưởng Hoạt động Học tập cho trẻ mầm non thông qua các đồ vật và đồ chơi giáo dục 

  1. Các mẫu tự nhiên của Thiên nhiên

Bạn đã bao giờ nhận thấy mẫu vòng trên thân cây?

Bạn đã bao giờ nhận thấy mẫu vòng trên thân cây có thiết kế độc đáo, họ lặp lại trong thời trang gần như tròn. Hoa có thiết kế độc đáo, chúng lặp lại trong mô hình gần như tròn. Phương pháp dạy học nên dành những khoảng thời gian đi ra ngoài. Điều đó vừa là tập thể dục tuyệt cho mọi người cũng như một nền tảng giảng dạy tự nhiên cho các mô hình đa dạng. Trẻ thích khám phá môi trường xung quanh.Bạn sẽ được Ngạc nhiên trước những gì chúng sẽ tìm thấy! Sau đó, bạn có thể nói chuyện với chúng về những khám phá đó để tăng kỹ năng ngôn ngữ. Con của bạn sẽ được hưởng lợi từ hoạt động và biết rằng thiên nhiên có một số bài học cuộc sống thú vị để dạy chúng thông qua các mô hình trong không gian.

Dạy trẻ học hỏi thế giới là một niềm vui tuyệt vời của mẹ. Chúng tôi trân trọng khoảng thời gian kì diệu này. Vì thế việc cung cấp đồ chơi giáo dục theo các phương pháp dạy trẻ là niềm tự hào của chúng tôi. Đồ chơi gỗ sẽ mang đến giờ học bổ ích và an toàn nhất cho bé yêu của bạn.